svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวแปดริ้วมึน หลังพบแผ่นป้ายไวนิล อวยพรปีใหม่สุดพิลึก

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านแปดริ้วมึน หลังพบแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เขียนคำอวยพรปีใหม่สุดพิลึก ผุดขึ้นตามทางแยกบนถนนสายสำคัญทั่วทั้งตำบลบางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ทำหลายคนที่ได้เห็นต่างวิพากษ์ วิจารณ์ กันไปต่างๆ นาๆ ถึงความแปลกใหม่ รวมถึงความเหมาะสมหรือไม่ ต่อคำอวยพรบนแผ่นป้ายนี้

วันที่ 28 ธ.ค. 57 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนน ผ่านเส้นทางบนถนนสาย 365 พายพาสเลี่ยงเมืองบางขวัญ และถนนสาย 3200 ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ว่าได้ผ่านไปพบกับแผ่นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ที่ปักขึ้นไว้ตามบริเวณทางแยกจุดตัดถนนสายสำคัญในเขตพื้นที่ตำบลบางขวัญมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว
ที่เขียนคำอวยพรปีใหม่ไว้ที่ด้านบนแผ่นป้ายอย่างสุดพิลึก และสร้างความแปลกประหลาดใจ ต่อผู้พบเห็น หรือบางรายก็อาจมองว่าไม่เหมาะสม ถึงข้อความอวยพร ที่อยู่บนแผ่นป้ายที่ถูกเขียนทำขึ้นมาอวยพรปีใหม่ให้แก่ประชาชนชาวตำบลบางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงผู้คนที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาในพื้นที่
หลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า ข้อความบนแผ่นป้ายต่างๆ นั้น ได้ถูกจัดทำขึ้นโดย นายรัชพล ยิ้มเจริญ นายก อบต.บางขวัญ ที่พิมพ์ข้อความอวยพรปีใหม่ ระบุไว้บนแผ่นป้ายว่า 
สวัสดีปีใหม่ 2558 "ใครมีความรัก...ก็ขออย่าให้เตียงหัก เหมือน เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณใครมีความทุกข์...ก็ขอให้ปลดเปลื้อง เหมือน เจมี่ บูเฮอร์ใครเสพยาบ้า...ก็ขอให้บ้า สมใจ ในเร็ววันใครค้ายาเสพติด...ก็ขอให้ติดคุก ถูกยึดทรัพย์ ในฉับพลัน"
ซึ่งที่ด้านใต้ของข้อความบนแผ่นป้าย ยังได้ลงชื่อ รัชพล (ครูเดช) ยิ้มเจริญ นายก อบต.บางขวัญ พร้อมระบุอีกด้วยว่า เป็นหนึ่งในโครงการบ้านสีขาว ตำรวจภูธรภาค 2 และ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

logoline