svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก! ประชาชนแตกตื่นไฟไหม้ต้นคริสต์มาสหน้าสยามสแควร์วัน

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ธันวาคม เกิดเหตุระทึกบริเวณหน้าศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน หรือ SQ1 ใกล้กับทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ฝั่งถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ต้นคริสต์มาสที่ตั้งประดับอยู่บริเวณดังกล่าว พบเปลวเพลิงลุกไหม้และมีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนเกิดความตกใจแตกตื่น ต่างวิ่งหนีออกมาจากจุดดังกล่าวอย่างชุลมุน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และยังมีห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นวันหยุดจึงมีประชาชนอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารสยามสแควร์วันหลาย 10 คน ได้กันพื้นที่เพื่อไม่ให้ประชาชนระแวกดังกล่าวได้รับอันตรายจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว พร้อมกับนำอุปกรณ์ดับเพลิงมาทำการควบคุมสถานการณ์ และสามารถควบคุมเพลิงได้ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที แต่ยังคงกั้นพื้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบความเสียหาย อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายมีเพียงต้นคริสต์มาสประดับไฟถูกไฟไหม้เหลือแต่โครงเหล็ก และตัวอาคารไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด
ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์อาคารสยามสแควร์วัน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวได้นำเรื่องนำเรียนผู้บริหารแล้ว และได้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวมาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น โดย ได้เกิดเหตุเปลวไฟที่จุดดิสเพลย์ ต้นคริสต์มาส บริเวณทางเชื่อมลานสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม หน้าอาคารสยามสแควร์วัน ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสยามสแควร์วันได้เข้าควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และสามารถเปิดให้ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันได้ตามปกติ ทั้งนี้ทางสยามสแควร์วันขออภัยในความไม่สะดวกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต้นคริสต์มาสดังกล่าวได้ทำการติดตั้งประดับตกแต่งด้วยโฟมและกระดาษ โดยมีการต่อวงจรไฟฟ้าติดหลอดไฟสีต่างๆเพื่อให้เกิดความสดใสสวยงาม เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทำการติดตั้งประดับไว้บริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม เปิดใช้งานเรื่อยมาทุกวัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อนทำให้ปลั๊กไฟหรือสายไฟเสียหาย และเป็นสาเหตุให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเป็นเหตุระทึกขึ้น

logoline