svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สภาพจราจรสายมิตรภาพ ยังหนาแน่น

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - บขส.โคราช ยังไม่หนาแน่น ขณะที่สภาพการจราจรถนนมิตรภาพยังติดหนึบ ปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งสาย ตร.เปิดช่องทางพิเศษหลายช่วง เร่งระบายรถ และมีอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 4 ราย

บ่ายวันนี้ (28 ธ.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการกันยังไม่หนาแน่นมากนัก ทั้งนี้นายประสันติ ขาวปลอด นายสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้ประชาชนเลือกเดินทางกลับภูมิลำเนา 2 ช่วง คือเย็นวันที่ 26 ธ.ค.และเย็นวันที่ 30 ธ.ค. จึงทำให้สถานีขนส่งฯ ไม่หนาแน่นมากนัก เฉลี่ยวันละประมาณ 20,000 คน ขณะที่รถโดยสารมีให้บริการถึง 200 เที่ยว จึงเพียงพอต่อการให้บริการแน่นอน
ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคอีสาน ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพยังคงมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งสาย และมีปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นระยะ โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขาเขตอำเภอปากช่อง และบริเวณถนนบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา รถยนต์ชะลอตัวทำความเร็วได้ไม่ถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สลับกับหยุดนิ่งเป็นระยะ ส่งผลให้การจราจรบนถนนมิตรภาพติดขัดยาวเหยียด และมีรายงานผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว4 ราย
อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดช่องทางพิเศษ2 ช่วงบนถนนมิตรภาพ ช่วงแรกตั้งแต่เขตอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ไปจนถึงบริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทางยาวกว่า10 กิโลเมตร และช่วงถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงเมือง เขตตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายการจราจร และปริมาณรถที่สะสม ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำของคืนนี้

logoline