svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรือนจำรับตัว "พงศ์พัฒน์" จาก รพ.ทรวงอกแล้ว

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 ธ.ค. 57 - เรือนจำรับตัว "พงศ์พัฒน์" จากโรงพยาบาลทรวงอกแล้ว ส่งตัวเข้าพักฟื้นดูอาการ ในทัณฑสถานโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 57 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ผู้ต้องขังคดีแอบอ้างเบื้องสูงเรียกรับส่วยน้ำมันเถื่อนและบ่อนพนัน ที่ถูกส่งตัวออกไปรักษาโรคหัวใจขาดเลือดด้วยการทำบอลลูนที่สถาบันโรคทรวงอกตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. กลับมาควบคุมตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ซึ่งเป็นไปตามคำวินิจฉัยของแพทย์สถาบันโรคทรวงอกหลังเห็นว่าผู้ต้องขังอาการดีขึ้นแล้ว โดยพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์จะพักฟื้นรอดูอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ระยะหนึ่ง

เรือนจำรับตัว "พงศ์พัฒน์" จาก รพ.ทรวงอกแล้ว


หากแพทย์มีความเห็นว่าปลอดภัยและพร้อมให้นำตัวกลับไปคุมขังในเรือนจำแล้วก็จะนำตัวกลับไปคุมขังในเรือนจำตามปกติ ทั้งนี้ ในช่วงที่มีอาการป่วยจนถึงขณะนี้พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มีอาการรู้สึกตัวปกติ ส่วนเรื่องอาหารจะเป็นไปตามที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์จัดให้
นายอายุตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้าเยี่ยมของญาติในส่วนของผู้ต้องขังที่เป็นผู้ป่วยทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น จะอนุญาตเฉพาะญาติที่ผู้ต้องขังให้ชื่อไว้กับทัณฑสถานโรงพยาบาลฯเท่านั้นโดยให้เยี่ยมได้วันละครั้ง ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้ต้องขังรายอื่นในคดีเดียวกันที่อาจเกิดอาการเครียดจนโรคประจำตัวกำเริบ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า ต้องดูประวัติเป็นรายคนว่าตอนรับตัวมีประวัติโรคประจำตัวหรือไม่ แต่กรณีที่ผู้ต้องขังมีอาการเครียด เรือนจำมีนักจิตวิทยาเข้าไปดูแล ส่วนของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มีประวัติเป็นโรคความดันโลหิตสูง อาการแน่นหน้าอกและโรคหัวใจที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นภาวะเฉียบพลัน

logoline