svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สะพานแบริ่งใน อ.จะนะ พังถล่ม บาดเจ็บ 3 ราย

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เกิดเหตุสะพานแบริ่งในอ.จะนะจ.สงขลา พังถล่มลงมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำรถเครนไปยกโครงเหล็กตรงกลางสะพาน และรถตกลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่ ปภ.บาดเจ็บ 2 คนและชาวบ้านอีก 1 คน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (27ธ.ค.)เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นเมื่อสะพานแบริ่งความยาวกว่า 100 เมตรที่สร้างขึ้นชั่วคราว เพื่อข้ามคลองบ้านน้ำเค็ม หมู่9 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งคอสะพานและถนนถูกน้ำกัดเซาะจนขาด ได้เกิดทรุดตัวและพังลงมาขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาธารณภัยเขต12 จ.สงขลา กำลังใช้รถเครนซึ่งเป็นรถบรรทุก6 ล้อยกโครงสร้างเหล็กเชื่อมต่อสะพานอยู่ตรงกลางสะพาน ทำให้รถเครนตกลงไปในน้ำจมครึ่งคันแต่โชคดีที่ตัวรถติดอยู่กับราวสะพานและมีสายสลึงดึงเอาไว้จึงไม่ตกลงไปในคลองทั้งคันซึ่งมีกระแสน้ำที่เชี่ยวและลึก

สะพานแบริ่งใน อ.จะนะ พังถล่ม บาดเจ็บ 3 ราย


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต12 สงขลา ได้รับบาดเจ็บ2 คน คือ นายอำนาจ เนียมทอง และนายพรลภัส ยอดสวัสดิ์ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักร และชาวบ้านที่ไปอยู่ดูการสร้างสะพานบาดเจ็บอีก 1 คน คือ นายดาโอ๊ะ เจาะหวัง ทั้งสามคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ
นายก่อมารุสมาน หมะแหละ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งขณะเกิดเหตุอยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่นำรถเครนไปยกโครงเหล็กอยู่ตรงกลางสะพานปรากฏว่าดินที่คอสะพานแบริ่งเกิดทรุดตัวจากน้ำที่กัดเซาะทำให้สะพานเอียงและพังลงมาอย่างรวดเร็วแต่โชคดีที่สามารถช่วยเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนที่ติดอยู่ภายในรถออกมาได้ โดยสะพานแบริ่งแห่งนี้ก่อสร้งแล้วเสร็จไปกว่า90เปอร์เซ็นต์

logoline