svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัมภาษณ์สด นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ถึงสถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา พร้อมเร่งเสริมกระสอบทรายพื้นที่เสี่ยง ป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาล ในขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีเช้านี้ยังต่ำกว่าสันเขื่อนกว่า 1 เมตร

จากกรณีที่เขื่อนบางลาง ได้ทำการเปิดประตูเพื่อระบายน้ำออกจากเขื่อน หลังจากที่ปริมาณน้ำในเขื่อนสูงขึ้นใกล้ระดับวิกฤต โดยได้ทำการปิดประตูน้ำเมื่อเวลา 12.09 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำจำนวนกว่า 30 ล้าน ลบ.ม. จะเดินทางมาถึงพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา ภายในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 27 ธันวาคม 2557 นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี สูงขึ้นประมาณ 50 ซม. และอาจจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ ที่อยู่ริมแม่น้ำปัตตานี ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2557 เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี ที่บริเวณสันเขื่อนตลาดเมืองใหม่ เทศบาลนครยะลา ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานี ยังคงอยู่ต่ำกว่าแนวสันเขื่อนประมาณ 1.50 เมตร โดยสภาพน้ำทั่วไปพบว่า ไหลเชี่ยว และล้นเข้าท่วมพื้นที่ บ้านบาโด ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของสันเขื่อนแล้ว
นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาล เร่งบรรจุกระสอบทรายกว่า 1 หมื่นกระสอบ เพื่อนำไปวางแนวกั้นน้ำที่ภายในซอยมูซอ ต.สะเตง เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงที่น้ำจะล้นเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา นอกจากนั้นทางเทศบาลนครยะลา ยังได้เตรียมกระสอบทรายให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อน้ำท่วม โดยสามารถขอรับได้ที่ สถานีดับเพลิงท่าสาป
สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังในเขตเทศบาลนครยะลา ประกอบด้วย พื้นที่ย่านตลาดเก่า บริเวณริมคลองแบเมาะ ถนนวิฑูรอุทิศ 9 วิฑูรอุทิศ 10 ถนนสิโรรสซอย 14 โรงเรียนเทศบาล 5 วันสวนใหม่ ตลาดมะพร้าว หมู่บ้านเมืองทอง และบริเวณแยกเนินหูกวาง

logoline