svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมนราฯลดต่อเนื่อง แต่ยังหนักอยู่ 3 อำเภอ

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส (27ธ.ค.57) สถานการณ์น้ำท่วมนราธิวาส ปริมาณน้ำลดลงต่อเนื่อง แต่อีก 3 อำเภอยังคงท่วมหนัก คือ ตากใบ สุไหงโก-ลก แว้ง

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดฝนได้หยุดตกลงแล้ว ทำให้บรรยากาศบนท้องฟ้าเริ่มแจ่มใสมีแสงแดดจ้า ทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ 13 อำเภอ ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังถือว่ามีน้ำท่วมขังหนักสุดและวิกฤติในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ แว้ง สุไหงโก-ลกและตากใบ ที่น้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลกล้นตลิ่ง ซึ่งยังสูงกว่า 1 เมตร อันเป็นผลพวงของมวลน้ำในพื้นที่เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ได้ไหลลงมาสมทบในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ค่อยๆระบายลงสู่ทะเลที่ปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ
ซึ่งผลกระทบในครั้งนี้ ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย ต.นานาค ต.โฆษิต และ ต.พร่อน ของอำเภอตากใบ ต.ปาเสมัส ต.มูโน๊ะ และ 8 ชุมชน ของอำเภอสุไหงโก-ลก ต.กายูคละ ต.แว้ง และ ต.โล๊ะจูด ของ อ.แว้ง ซึ่งราษฎรส่วนใหญ่ยังคงอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพ และเต็นท์ที่ทางการมากางไว้บนถนนใช้เป็นสถานที่พักอาศัยชั่วคราวมาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว และแนวโน้มของสภาวะน้ำท่วมขังในครั้งนี้ จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ขึ้นอยู่ที่ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ว่าลดระดับลงเมื่อไหร่ สภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ตำบลต่างๆของ 3 อำเภอด้าน จ.นราธิวาส ก็จะลดระดับลงตามลงไปด้วยเช่นกัน แต่อย่างน้อยคาดว่าน่าจะเลยช่วงปีใหม่อย่างแน่นอน

logoline