svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พัทลุงยังอ่วม น้ำท่วมขังที่ราบลุ่ม

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - พัทลุงน้ำยังท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม สรุปเบื้องต้นราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 8,724 ครัวเรือน ทางจังหวัดเร่งมอบเครื่องอุปโภค บริโภคและยารักษาโรคช่วยเหลือ

วันที่ 27 ธ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพัทลุง และทางจังหวัดได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจำนวน 9 อำเภอ 47 ตำบล 237 หมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องแต่ยังมีน้ำท่วมขังเฉพาะในพื้นที่ลุ่มริมแหล่งน้ำใน ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ต.ลำปำ ต.ชัยบุรี ต.พญาขัน อ.เมือง โดยเฉพาะในพื้นที่ชายคลอง ม.4 ต.พนางตุง ระดับน้ำเฉลี่ยสูงประมาณ 1 - 1.50 เมตร ชาวบ้านยังคงต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านชาวบ้านทั้งสองอำเภอยังคงได้รับความเดือดร้อน กว่า 1,000 ครอบครัว

พัทลุงยังอ่วม น้ำท่วมขังที่ราบลุ่ม


นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมนายกเหล่ากาจาดจังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 1,148 ชุด ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ 12 หมู่บ้าน ในตำบลชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น
ด้านนายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าปกป้องและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ความเสียหายเบื้องต้น พบว่า ราษฎรได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากจำนวน 8,724 ครัวเรือนจำนวน 24,591 คน พื้นที่การเกษตรได้รีบความเสียหายจำนวน 9,500 ไร่ บ่อปลา 26 บ่อ ถนนจำนวน 175 สาย สะพานจำนวน 14 แห่ง ท่อระบายน้ำ 4 แห่ง และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ในพื้นที่อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

logoline