svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปส.รวบสาวรับจ้างขนยาบ้า อ้างหาเงินไปแต่งงาน

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ บช.ปส.-เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไชยยา รุจจนเวช ผบก.ปส.2 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.สกส. ร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ทราบชื่อน.ส.ศิริโสภา หงษามนุษย์ อายุ 21 ปี ชาวนครพนม นายเกียรติพงษ์ แก้วทองสุข อายุ 21 ปี ชาวนครพนม นางบัวลอย บัวแก้วมะนีวง สัญชาติ สปป.ลาว นายสุนันทร์ ศิริเวช อายุ 53 ปี ชาวอุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่น PULSAR สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กค 4967 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง และอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. ม.9 ต.บ้านโพธิ์ ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จว.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวลาว ได้โทรศัพท์มาเสนอขายยาบ้าให้กับสายลับ จำนวน 20,000 เม็ด ในราคา 3,000,000 บาท จึงได้วางแผนล่อซื้อ โดยให้สายลับติดต่อกับพ่อค้าชาวลาวเพื่อมาเจรจากับเจ้าหน้าที่ ต่อมาในวันที่เกิดเหตุสายลับแจ้งว่าพ่อค้าชาวลาวจะให้คนนำยาบ้ามาส่งที่ปั้มน้ำมัน ที่บริเวณต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา
โดยให้ชาวลาวอีกกลุ่มหนึ่งมารับเงินที่ห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลานัดน.ส.ศิริโสภา และนายเกียรติพงศ์ ได้นำยาบ้าของกลางมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตามที่นัดหมายไว้ ที่ปั้มน้ำมัน หลังจากนั้นนางบัวลอยและนายสุนันท์ ได้ตามมารับเงินค่ายาจากเจ้าหน้าที่ เมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่จึงรวบตัวไว้ 
พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า หนึ่งในผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท จะนำไปใช้แต่งงาน จึงรับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว ได้ฝากเตือนผู้ที่คิดจะหลงเข้ามากระทำความผิดว่าไม่คุ้มกันที่จะกระทำความผิด เพราะเหมือนเคสนี้ที่ยอมขนยาเสพติดเพราะจะนำเงินค่าจ้างไปใช้ในการแต่งงาน ซึ่งได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ไม่รู้ว่าจะได้แต่งงานกันเมื่อไหร่ เพราะต้องเข้าไปรับโทษที่กระทำความผิด และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำงานปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุด และมีมาตรการป้องกันสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ต่างๆ ที่เป็นจุดเสี่ยง
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.บช.ปส. ดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป 

logoline