svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ช.เร่งสอบยักยอกเงิน เทคโนฯลาดกระบัง

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน ป.ป.ช. ระบุ กำลังเร่งรัดตรวจสอบกรณีผู้อำนวยการกองคลัง เทคโนพระจอมเกล้าฯ ยักยอก งินจำนวน 1,600 ล้านบาท โดยเตรียมตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป

ประธานป.ป.ช.นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ บอกว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำนเนินการตรวจสอบกรณีเงินส่วนกลางของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถูกยักยอกสูญหาย จำนวน 1,600 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของมหาวิทยาลัยฯ กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร และเกี่ยวข้องกับผู้อำนวยการส่วนการคลัง สถาบันฯ โดย ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปรวบรวมข้อมูลในเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมกราคม 58 เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป
นายปานเทพยังระบุถึง ความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ กรณีการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี ที่มี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมสำนวนส่วนของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักการเมืองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสรุปเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ในวันที่ 20 มกราคม 58 นี้

logoline