svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครศรีฯฝนถล่มหนัก ภูเขาถล่มหลายจุด

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช 26 ธ.ค.57 - ภูเขาวังถล่มหลังฝนหนัก พบยังมีรอยร้าวต่อเนื่อง หวั่นถล่มซ้ำ ขณะที่จุดถล่มเพิ่มอีกจุดบนเขาช้างสี รอยต่อระหว่างร่อนพิบูลย์และลานสกา

เมื่อวันที่  26 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดเหตุภูเขาหินปูน บ้านเขาวัง ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ถล่มลงช่วงทางขึ้นชุมชนบ้านเขาวัง และโรงเรียน ตชด.บ้านเขาวัง โดยมีหินน้ำหนักหลายสิบตันถล่มขวางเส้นทาง ขณะที่แนวถล่มนั้นยังคงขยายรอยร้าวอย่างต่อเนื่อง
ด้านกองทัพภาคที่ 4 ได้ส่งทหารช่างเข้าตรวจสอบพื้นที่ โดยเตรียมเครื่องกลหนักเข้าสกัดการพังถล่มของหินขนาดใหญ่ที่กำลังร้าวและขยายแนวมากขึ้น คาดว่าหากฝนยังคงตกเช่นนี้จะทำให้การถล่มจะเพิ่มมากขึ้น
นายทวีผล บุญผล ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ พร้อม ร.ต.สุเชษฐ์ สิทธิทอง ทหารผ่านกิจการพลเรือน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 15 กองทัพภาคที่ 4 พร้อมกำนัน และ เจ้าหน้าที่ ตชด.เข้าตรวจสอบภูเขาหินถล่มในครั้งนี้เป็นจุดเดียวกันที่ภูเขาถล่มครั้งใหญ่ ขณะเกิดอุทกภัยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2555 ครั้งนั้นภูเขาและถนนทางเข้าหมู่บ้านถล่มลงมา จนชาวบ้านติดอยู่ภายในหมู่บ้าน 142 ครัวเรือนไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้
ขณะที่บริเวณภูเขาช้างสี รอยต่อระหว่างอำเภอร่อนพิบูลย์ และอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เกิดดินสไลด์ลงมาบนเส้นทางทาง ซึ่งแขวงการทางนครศรีธรรมราช ได้นำสัญญาณเตือนอันตรายไปติดตั้งป้องกันอันตรายที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนน และพบว่าขณะนี้มีภูเขาที่ขาดเสถียรภาพอีกหลายจุด จังหวัดนครศรีธรรมราชได้แจ้งเตือนอันตรายและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

logoline