svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประจิน" เปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่วันนี้ หวังช่วยลดปัญหาจราจรย่านนนทบุรี


เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้(26ธ.ค.) พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ หรือสะพานนนทบุรี 1โดยสะพานนนทบุรี 1 ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนนนทบุรี 1 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 18 ของไทย เป็นถนนซึ่งเชื่อมถนนนนทบุรี 1 ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา เข้ากับถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนท์ ทางฝั่งตะวันตก และไปสิ้นสุดโครงการบริเวณถนนราชพฤกษ์ มีจุดเริ่มต้นที่ถนนนนทบุรี 1 และถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา และไปสิ้นสุดโครงการที่ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งทางการหวังว่าสะพานแห่งนี้ จะช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในพื้นที่ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนงามวงศ์วาน และถนนติวานนท์ ได้ เพราะสามารถรองรับปริมาณรถได้ประมาณวันละ 45,000-50,000 คัน

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้


สะพานนนทบุรี 1 มีขนาด 6 ช่องจราจร ช่องจราจรละ 3.50 เมตร ความยาว 460 เมตร โดยช่วงกลางสะพานระหว่างตอม่อยาว 200 เมตร และช่วงข้างสะพานยาวด้านละ 130 เมตร มีเสาใหญ่เป็นเสาคอนกรีต 2 ต้น สูงจากพื้นสะพานประมาณ 45 เมตร เสาแต่ละต้นขึงสายเคเบิลไว้ 12 คู่ มีตอม่อซึ่งเป็นที่ตั้งเสาใหญ่ตั้งอยู่ในน้ำ 1 ตอม่อ อยู่บนบกริมฝั่งตะวันตกของแม่น้ำ 1 ตอม่อ และมีช่องลอดสำหรับการสัญจรทางน้ำกว้าง 150 เมตร สูง 5.60 เมตร โดยเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 และเปิดเป็นทางการวันนี้สะพานนนทบุรี 1 มีจุดลงทั้งหมด 4 ทาง ดังนี้
1. ทางลงสำหรับรถในทิศทางที่จะลงถนนนนทบุรี 1 เพื่อไปท่าน้ำนนทบุรีพร้อมทางขึ้นสำหรับรถบนถนนนนทบุรีในทิศทางจากท่าน้ำนนทบุรีที่จะขึ้นสะพานโดยไม่ต้องผ่านแยกสัญญาณไฟจราจรบริเวณสามแยกถนนนนทบุรี 1ถนนเลี่ยงเมือง
2. ทางขึ้นสำหรับรถบนถนนนนทบุรี 1 ในทิศทางจากถนนรัตนาธิเบศร์ที่จะไปท่าน้ำนนทบุรีต่อเชื่อมเข้ากับทางลงสะพาน สำหรับรถที่จะไปในทิศทางท่าน้ำนนทบุรี
3. ทางขึ้นบนถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี สำหรับรถในทิศทางขึ้นสะพานโดยไม่ต้องผ่านแยกสัญญาณไฟจราจรบริเวณสามแยกถนนนนทบุรี 1ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี
4. สะพานข้ามแยกบริเวณตลาด อ.ต.ก. 3 ในทิศทางจากสะพานไปถนนพิบูลสงคราม

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้

"สะพานนนทบุรี1"เปิดให้บริการวันนี้



ภาพจาก กรมทางหลวงชนบท

logoline