svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุราษฎร์ฯฝนยังถล่มหนัก เตือนพื้นที่ลุ่มเตรียมอพยพ

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี 26 ธ.ค.57 - ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ชาวบ้านพื้นที่เสี่ยงเริ่มอพยพหวั่นดินถล่ม

 เมื่อวันที่  26 ธ.ค.57  สภาพอากาศที่ จ .สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าเกือบทุกพื้นที่มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจัด ล่าสุดทางจังหวัดได้ย้ำเตือนให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงต่อดินโคลนถล่มอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด   โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ชาวบ้าน บ้านหน้าถ้ำ ม.3 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานีจำนวนหนึ่งได้อพยพออกพื้นที่เสี่ยงไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว
ด้าน นายธนกร  ตระบันพฤกษ์  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งว่า ได้ประกาศให้เครือข่ายอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลากทุกจุดในพื้นที่เสี่ยง  ได้แก่ พื้นที่เสี่ยงภัย  8 อำเภอหลักคือ ไชยา  ท่าฉาง  เวียงสระ  วิภาวดี  บ้านตาขุน  คีรีรัฐนิคม  กาญจนดิษฐ์  และอำเภอบ้านนาสาร    เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน  ทำให้ดินบนภูเขาชุ่มน้ำ  อาจถล่มลงมาได้ 
อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมรายงานความคืบหน้าให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐทราบเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ชายทะเลผู้ประกอบการเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวรวมทั้งผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ทุกแห่งให้ความร่วมมือและคำนึงถึงความปลอดภัยเช่นเดียวกัน ประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมงพร้อมแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบเป็นระยะ

logoline