svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชียงราย - ทหาร-ตำรวจ ปิดล้อมพื้นที่ชุมชน กวาดล้างยาเสพติดช่วงเทศกาลปีใหม่

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 ธ.ค.ที่กองบังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย พล.ต.พัฒนา มาตรมงคล ผบ.กกล.รส.จทบ.เชียงราย นายพงศ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.วีระวุฒิ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ท.พิพัฒน์ ศรีทองพิมพ์ ผบ.ร.17 พัน 3 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างยาเสพติดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและเป็นการกวาดล้างและตัดวงจรยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 คนคือ นายสำเริง ห้วยยื่น อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 620 ม.10 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายยะป้า นาปอ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/ช ม.10 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นาย  นายลอเอ่อ หลอกจ๋า อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.10 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เป็นเยาวชน อายุ  14 ปี  พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 2,972 เม็ด
โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังออกกวาดล้างในพื้นที่ดังกล่าว จนสามารถจับกุมนายสำเริง ห้วยยื่น ได้ที่บริเวณถนนระหว่างบ้านดอยช้าง - บ้านห้วยส้าน ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของวกลาง จำนวน 810 เม็ด จากนั้นได้ทำการขยายผลโดยผู้คต้องหาได้ทำการซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายยะป้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายดังกล่าว โดยวางแผนให้นายสำเริง ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายยะป้า 
ทั้งนี้ ได้นัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณปั๊มน้ำมันพีที ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายยะป้าพร้อมกับพวกที่เหลือได้เข้ามาในพ้นที่ของปั๊มน้ำมันโดยขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูเข้ามา ทางเจ้าห้าที่ที่ซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม สามารถควบุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด พร้อมยาบ้าอีกจำนวน 2,000 เม็ด  จากนั้นได้ทำการปิดล้อมในพื้นท่ อ.เมือง ที่บริเวณหอพักแห่งหนึ่งในพื้ที่ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นห้องพักของนายสำเริง สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีกจำนวน 162 เม็ด ซึ่งซุกซอนอยู่ใต้เฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ  ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ตรวจยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 2,972 เม็ด
สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่าได้นำยบาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นใในพื้นที่ชุมชนโดยเป็นผู้จำหน่ายรายปลีก ในราคาเม็ดละ 80 บาทและจะมีผู้ค้ารายย่อยมาซื้อไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่งสำหรับเงินที่ได้จากการจำหน่ายยาบ้าจะนำไปใช้เที่ยวแตร่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงนี้
พล.ต.พัฒนา มาตรมงคล ผบ.กกล.รส.จทบ.เชียงราย  กล่าวว่า การปิดล้อมในพื้นที่ชุมชน เพื่อกวาดล้างยาเสพติดในครั้งนี้ เป็นการกวาดล้างยาเสพติดในชุมชนเพื่อตัดวงจรขลบวนการค้ายาเสพคติด โดยเน้นกลุ่มเป็ษหมายคือผู้เสพและกลุ่มผู้ค้ารายย่อยที่มีความต้องการในชุมชน ซึ่งเป็นปลายทาง ของขบวนการยาเสพติด หากไม่มีความต้องการของผู้เสพผู้ขายก็ไม่สามารถส่งออกมาได้ นอกจากนี้ยังเป็นการกวาดล้างในห้วงเทศกลางส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเสพติดในชุมชน ซึ่งจะได้ทำการวาดล้างอย่างต่อเนื่องต่อไป

เชียงราย - ทหาร-ตำรวจ ปิดล้อมพื้นที่ชุมชน กวาดล้างยาเสพติดช่วงเทศกาลปีใหม่

logoline