svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เที่ยวฟรีอุทยานทั่วประเทศ ไม่เก็บค่าธรรมเนียม

25 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุทยาน ยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติ ทุกแห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2557 - 1 มกราคม 2558 เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า กรมอุทยานฯ ได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติทุกแห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2557 1 มกราคม 2558 เป็นของขวัญปีใหม่และส่งความสุขให้ประชาชนคนไทย พร้อมทั้งให้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ นอกจากนี้ ยังจัดสร้างเส้นทางจักรยานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่มีความเหมาะสมทั่วประเทศ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยนำร่องเส้นทางจักรยานในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นแห่งแรก ระยะทาง 10 กิโลเมตร เริ่มต้นเส้นทางจักรยานจากอ่างเก็บน้ำสายศร หรืออ่างเก็บน้ำมอสิงโต ไปตามเส้นทางโป่งทุ่งกวาง จุดกางเต็นท์ลำตะคอง สนามกอล์ฟเขาใหญ่ ต้นน้ำลำตะคอง และค่ายเยาวชนสุรัสวดี ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้(25 ธ.ค.57)
รวมทั้ง ขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม "ขยะคืนถิ่น คืนผืนป่าให้แผ่นดิน" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวนำขยะกลับออกไปจากแหล่งท่องเที่ยวด้วยทุกครั้ง เพื่อช่วยลดปริมาณขยะและลดปัญหาที่อาจทำให้สัตว์ในธรรมชาติได้รับอันตรายจากขยะ พร้อมกับได้ขอความร่วมมือเรื่องการรักษาความสะอาดในการใช้ห้องน้ำ ห้องสุขา และปฏิบัติตามคำแนะนำและกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดในทุกๆอุทยาน

logoline