svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชุมพร-คลื่นซัดเด็ก14 ลอยคอกลางทะเล โชคดี จนท.ช่วยทัน

25 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเยาวชนวัย 14ปีลงเล่นน้ำลำพังถูกคลื่นสูง 4 เมตรซัดลอยคอกลางทะเล โชคดีเกาะลูกมะพร้าวแห้งยืดเวลารอให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนานเกือบ 2 ชั่วโมงรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 ธ.ค.57 ร.ต.ท. วรรณโณ จิตภิบาล ร้อยเวร สภ.ปากน้ำหลังสวนรับแจ้งจากนายสันต์ ฉิมหาด นายกอบต.บางมะพร้าว ให้เข้าช่วยเหลือคนลอยคออยู่ที่ทะเลและกำลังใกล้จะจมน้ำ จึงประสานนายจรูญศักดิ์ เพชรศรีหัวหน้าเรือตรวจประมงชุมพร หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลชุมพร และ จนท.หน่วยบริหารจัดการประมงทะเลหลังสวน พร้อมเรือยาง 1ลำและกำลังจากหน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวนเข้าให้การช่วยเหลือ 
ที่เกิดเหตุชายทะเลบ้านกลางอ่าว หมู่ที่ 13 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังดูยืนคนที่ถูกคลื่นซัดและกำลังใกล้จะจมน้ำซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ500เมตรและกำลังดำผุดดำว่ายเนื่องจากถูกคลื่นซัดและโผล่ขึ้นมาให้เห็นแต่ศรีษะเป็นครั้งๆท่ามกลางกระแสคลื่นที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรวม4นายนำเรือยางออกจากฝั่งเข้าให้การช่วยเหลือท่ามกลางกระแสคลื่นที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะและการช่วยเหลือเป็นไปได้อย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีคลื่นสูงเกือบ4 เมตร .ใช้เวลานานกว่า15นาที จึงช่วยเหลือชีวิตผู้ที่ใกล้จะจมน้ำรายดังกล่าวเอาไว้ได้
ทราบชื่อต่อมาคือด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ14ปี (ชื่อจริงด.ช.นฤพันธ์ จิตภิรมย์ อยู่บ้านเลขที่ 27ม.3 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร) จึงนำขึ้นเรือมาที่ฝั่งด้วยความปลอดภัยและนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวนท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้านที่มามุงดูและได้ปรบมือให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทั้ง4นายเพื่อเป็นกำลังใจที่กล้าหาญนำเรือฝ่าคลื่นไปช่วยเด็กชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ 
ด.ช.เอ  เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ลงเล่นน้ำบริเซรชายหาดบ้านจมูกโพรง ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเกือบ4กิโลเมตร กระทั่งถูกคลื่นซัดซัดออกห่างจากฝั่งไปเรื่อยๆแม้จะพยามว่ายเข้าฝั่งแต่ไม่สามารถทำได้ โชคดีที่มีลูกมะพร้าวแห้งถูกคลื่นซัดมาใกล้ๆจึงคว้าเกาะเอาไว้ทำให้ลอยตัวอยู่ได้นานเกือบ2ชั่วโมงจนมีชาวบ้านมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและรอดมาได้อย่างหวุดหวิด พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความเชื่อเหลือและจะถือว่าเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตที่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดจากการลงเล่นน้ำในครั้งนี้

logoline