svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดกร่าง! การ์ดดิสโก้เธค ผลักอก รองสวป. สภ.เมืองพัทยา

25 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2557 ขณะที่ ร.ต.อ.ยงยุทธ หวานเหนือ รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจชายหาด ได้นำกำลังออกตรวจป้องกันเหตุ ถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นได้มีหญิงสาวชาวไทยมาขอความช่วยเหลือ ว่าถูกนักท่องท่องเที่ยวชาวต่างชาติตบตีเข้าที่ใบหน้าจนฟันหลุดไป 1 ซี่ เหตุเกิดภายในอังกอร์ คลับ ดิสโก้เธค ตั้งอยู่ในซอย 16 พัทยาใต้ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อังกอร์ คลับ ดิสโก้เธค หญิงสาวผู้เสียหายแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุยังเที่ยวอยู่ในด้านใน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าไปทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่า ร.ต.อ.ยงยุทธ ซึ่งอยู่ในชุดยูนิฟอร์ม สายตรวจชายหาด ถูกพนักงานการ์ดดิสโก้เธค ซึ่งยืนคุมอยู่หน้าประตูทางเข้า ปรี่เข้ามาผลักอกไม่ยอมให้เข้าตรวจสอบ พร้อมพูดจาท้าทาย ทำเอาตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ในเครื่องแบบ ที่อยู่ด้านหลัง ร.ต.อ.ยงยุทธ ตกตลึง ไปตามๆกัน
จากนั้น ร.ต.อ.ยงยุทธ จึงแจ้งวิทยุขอกำลังเสริมร่วมกันเข้าตรวจสอบ ดิสโก้เธคดังกล่าว เนื่องจากถือว่าไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากนั้น เมื่อพนักงานการ์ดดิสโก้เธค รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก่อนจะอาศัยช่วงชุลมุน หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบดิสโก้เธคดังกล่าว พบมีพนักงานเสิร์ฟ ชาวเมียนมาร์ เข้าลักลอบทำงานอย่างผิดกฎหมายจำนวน 7 คน โดยมีนายวรุตม์ ตรีทรัพย์อนันต์ อายุ 46 ปี รับเป็นผู้ดูแล จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี
ร.ต.อ.ยงยุทธ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนได้ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจชายหาด ซึ่งสวมใส่ชุดยูนิฟอร์ม เป็นเสื้อคอปกสีส้ม มีโลโก้และมีตำรวจเห็นได้เด่นชัด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวก่อนที่จะเข้าตรวจสอบ ก็ได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว นอกจากนี้ยังมีลูกน้องซึ่งอยู่ในเครื่องแบบตำรวจ ยืนประกบอยู่ข้างหลัง แต่เชื่อว่าพนักงานการ์ด ดิสโก้เธคดังกล่าว เป็นการก่อเหตุที่ท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ อย่างไรก็ตามจะเร่งตามตัวการ์ดดิสโก้เธค มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline