svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรือเฟอร์รี่หยุดเดินเรือ เป็นวันที่ 2

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 บริษัทเดินเรือเฟอร์รี่ที่สุราษฎร์ธานี ต้องประกาศหยุดเดินเรือเป็นวันที่ 2 เกือบ 10 เที่ยวทั้งที่เดินทางออกจากสมุยและดอนสัก หลังคลื่นสูงซัดถล่มท่าเรือ

สภาพอากาศที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะชายทะเลคลื่นสูงกว่า 3 เมตรยังคงพัดถล่มท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเกาะสมุย - เกาะพะงันเป็นวันที่ 2 ทำให้บริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด มหาชน ได้ประกาศงดการเดินเรือออกจากฝั่งดอนสักไปเกาะสมุย และจากเกาะสมุยมาดอนสัก ส่วนบริษัทซีทราน เฟอร์รี่ ได้ประกาศงดการเดินเรือจากดอนสักไปเกาะสมุย และจากเกาะสมุยมาดอนสัก ส่งผลให้รถยนต์และนักท่องเที่ยวตกค้างเป็นจำนวนมาก
ส่วนการบริการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะพะงันให้บริการตามปกติ เนื่องจากสถานการณ์คลื่นลมไม่รุนแรงสามารถออกเรือได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังต้องประเมินสถานการณ์ชั่วโมงต่อชั่วโมง ในขณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครองตำรวจ เจ้าท่า ตำรวจภูธร และ ตำรวจน้ำได้สนธิกำลังเข้าดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวบริเวณท่าเรืออย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม นายบุญศิริ เดี่ยววานิช ผู้จัดการท่าเรือบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ บอกว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายบ้างแล้ว ทางบริษัทพร้อมเสริมการให้บริการเดินเรืออย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ แต่นายประเวศ สุภาชัย เจ้าท่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เร่งขอความร่วมมือผู้ประกอบการเดินเรือขอให้งดการเดินเรือออกทะเลในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เตือนว่าวันนี้ท้องทะเลจะมีคลื่นสูงกว่า 5 เมตร และขอให้ติดตามการพยากรอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

logoline