svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมเส้นทาง ยะลา-เบตง ดินถล่มหลายจุด

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา เส้นทางสาย 410 ยะลา - เบตง หนัก ดินถล่มทับเส้นทางหลายจุด ล่าสุด บ้านเรือนราษฎรใน ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา 5 หลังดินสไลด์เสียหายทั้งหมด

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค 57 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์นำท่วมในพื้นที่ จังหวัดยะลา ล่าสุดรับแจ้งจากพื้นที่ สภ.ธารโต จ.ยะลา ถนนสาย 410 ยะลา-ธารโต-เบตง บริเวณบ้านบูโล๊ะสะนีแย ม.4 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา มีดินสไลด์บริเวณผิวทาง ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าจำนวนหลายสิบต้นล้มทับถนนทางหลวงหมายเลข 410 ยะลา-เบตง ทำให้การจราจรใช้เส้นทางยังไม่สะดวก ซึ่งเส้นทางสามารถเดินทางได้ถึงบ้านคอกช้าง ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา และไม่สามารถเดินทางไปอำเภอเบตงได้ เนื่องจากรับแจ้งว่า มีดินสไลด์ทับเส้นทาง จำนวนหลายจุด ซึ่งทางจนท.เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจ ทหาร อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังเข้าดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ในพื้นที่กระแสไฟฟ้า ยังขัดข้องทำให้สัญญาณโทรศัพท์มือถือ และไฟฟ้าไม่สามารถใช้การได้
ขณะเดียวกัน ที่บ้านตาพะเยา ม.11 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ก็เกิดเหตุบ้านเรือนราษฎร ที่ตั้งอยู่ริมเส้นทางสาย 410 ยะลา-เบตง ตรงบริเวณจุดตรวจบ้านตาพะเยา ถูกดินสไลด์ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ดินอุ้มน้ำ จนเกินสไลด์ตัว และทำให้บ้านเรือนราษฎร จำนวน 5 หลังถูกดินสไลด์ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน และอาสาสมัครกู้ภัยบ้านคอกช้าง ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายสิ่งของได้บางส่วน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต และทรัพย์สินบางส่วนและบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหมด
ซึ่งขณะนี้ ยังมีรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงสถานการณ์ในพื้นที่ จนทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ งดใช้เส้นทางสาย 410 ยะลา-เบตง ทั้งเส้นทางหลัก และเส้นทางรอง เพื่อความปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่ อำเภอธารโต ได้ระดมกำลังเข้าพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ และให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว

logoline