svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ด่านอรัญฯ รวบอีก 6 แก๊งอิทธิพลตลาดโรงเกลือ

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว 24 ธ.ค.57 - ตม.-ทพ.ด่านอรัญฯ กัดไม่ปล่อย ล่าแก๊งอิทธิพลเถื่อนชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ รวบได้อีก 6 คนคาตลาดโรงเกลือ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ธ.ค.57 พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 ทภ.1 (ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองทัพภาค1) ได้สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12ฯ ร่วมกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต สวป.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันออกปฏิบัติการไล่ล่าจับกุมแก๊งอิทธิพลเถื่อนชาวเขมรที่ใช้ตลาดโรงเกลือ ฝั่งประเทศไทย เป็นแหล่งหากินตั้งเป็นแก๊งอิทธิพลดักข่มขู่รีดไถและหลอกลวงเอาเงินจากแรงงานชาวกัมพูชา ที่จะเดินทางกลับไปเที่ยวปีใหม่ที่บ้านเกิดฝั่งกัมพูชา จนทำให้แรงงานชาวเขมรได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากจนเข้าร้องเรียนต่อ จนท.ทหารพรานบ้านคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศฯ
และเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 57 กองร้อยทหารพรานบ้านคลองลึก ได้ร่วมกับ ตม.จว.สระแก้ว และ ตร.สภ.คลองลึก ได้สนธิกำลังกันออกกวาดล้างและสามารถจับแก๊งชาวเขมรที่ลอบเข้ามาสร้างอิทธิพลเถื่อนในตลาดโรงเกลือ ได้จำนวน 9 คน นำส่ง พงส.สภ.คลองลึก ดำเนินคดี อย่างเฉียบขาดแล้วนั้น คาดว่ายังคงมีเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลือยังใช้ตลาดโรงเกลือ หลอกลวงและข่มขู่รีดไถแรงงานชาติเดียวกันอยู่อีกหลายคน จึงสั่งการให้ จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมออกกวาดล้างจับกุมให้หมดตลาดโรงเกลือ เพื่อคืนความสุขให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในตลาดโรงเกลือ ช่วงเทศกาลปีใหม่
โดยในวันนี้ (24 ธค.) เจ้าหน้าที่ยังกัดไม่ปล่อ โดย จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมฯสามารถจับกุมชาวเขมรร่วมแก๊งอิทธิพลเถื่อนในตลาดโรงเกลือ ได้อีก 4 คน ประกอบด้วยนายลอง ยาว อายุ 24 ปี,นายยึบ พาท อายุ 29 ปี,นายซึท โก๊ะ อายุ 32 ปี และนายเวท กง อายุ 19 ปี ขณะกำลังลักลอบข้ามตะเข็บแนวชายแดนบริเวณทิศใต้ตลาดโรงเกลือ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย แต่ถูก จนท.เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวจนกระทั่งดักจับไว้ได้ จึงควบคุมมาสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานบ้านคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว
จากการสอบสวนนายลอง ยาว รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกชาวเขมรด้วยกันประมาณเกือบ 20 คน มาคอยติดต่อกับแรงงานชาวเขมรที่จะเดินทางกลับประเทศ ในตลาดโรงเกลือ แล้วจะลักลอบพาข้ามเขตแดนโดยผิดกฎหมายและเรียกเก็บเงินแรงงานชาวเขมรหัวละ 500-800 บาท และยังอ้างว่ามีหัวหน้าทีมเป็นลูกน้องนายทหารกัมพูชาอยู่ที่กรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยรายได้ต้องนำไปจ่ายให้หัวหน้าทีมด้วย
ต่อมา จนท.ได้รับแจ้งจากแรงงานชาวเขมรที่จะเดินทางกลับประเทศกัมพูชาว่าได้ถูกชายชาวเขมร 2 คน มาข่มขู่เรียกรับเงินคนละ 200 บาท และอ้างว่า สามารถพาเดินข้ามแดนกลับกัมพูชาผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศได้ โดยไม่ต้องยื่นหรือประทับตราเอกสารการเดินทาง แต่เมื่อมาที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จนท.เรียกตรวจเอกสารการเดินทาง จึงรู้ว่าถูกหลอกลวงจึงรีบแจ้ง จนท.ไทย โดยแจ้งอีกว่า ถูกชายชาวเขมรข่มขู่เรียกรับเงินที่บริเวณท่ารถตู้โดยสารในตลาดโรงเกลือ จนท.จึงนำกำลังร่วมกันไปตรวจสอบและสามารถจับกุมนายทุนา ยอน อายุ 21 ปี และนายราวอน งวน อายุ 20 ปี ขณะกำลังหลอกลวงแรงงานชาวเขมรอยู่ที่บริเวณท่ารถตู้โดยสารในตลาดโรงเกลือ
จากนั้น จนท.จึงควบคุมตัวชาวเขมรรวม 6 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีทันที

logoline