svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดียักยอกเงินพันล้านเทคโนฯลาดกระบัง ตำรวจพบมีการโอนเงินให้บุคคล 4 ราย

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี นายทรงกลด ศรีประสงค์ อายุ 40 ปี อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์ ร่วมกับ น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร และบัญชีธนาคาร ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง จนทำให้เกิดความเสียหาย เป็นมูลค่ากว่า 1,663 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการสอบสวนนายทรงกรด จนทราบว่า ได้มีการโอนเงินไปให้บุคคลที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4 รายด้วย ดังนั้น จึงทำการขยายผล และประสานไปยังธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อขออายัดบัญชีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบว่า มีการโอนเงินไปเป็นจำนวนเท่าไหร่ และมีการเบิกถอนไปแล้วหรือยัง
ส่วนนางอำพร ผอ.กองการคลัง ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งนั้น แพทย์ระบุว่า อาการโดยรวมยังไม่ดีขึ้น ดังนั้น จึงยังไม่อนุญาติให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวไปสอบปากคำ อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปก็จะมีการประสานงานไปยัง รพ.ตำรวจ เพื่อขอย้ายตัว นางอำพร ไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

สำหรับในวันนี้ จะมีการเรียกสอบเจ้าหน้าที่ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพิ่มเติมในบางส่วน เพื่อตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่รายใดบ้างที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

logoline