svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียน ร.ร.พิบูลวิทยาลัย 3000 คน ประท้วง "อดีตผอ."

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียน ร.ร.มัธยมประจำจังหวัดลพบุรี ประท้วงอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่ย้ายไปแล้ว ยังเข้ามาวุ่นวายในโรงเรียนอีก


เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2557 นักเรียนโรงเรียนพิบูลวิทยาลัยโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัดลพบุรีกว่า 3,000 คน นำโดยนายณัฐเศรษฐ์ ภูมิตา ประธานสภานักเรียนโรงเรียนเรียนพิบูลวิทยาลัย นายชวัลวัฒน์ เปี่ยมเจริญ ตัวแทนสภานักเรียนฯ นางสาวศิริญาภรณ์ สุวรรณศรี ประธานคณะสี ตัวแทนสภานักเรียน ทำการประท้วง นายอมรศักดิ์ เรืองรุ่ง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ที่ถูกคำสั่งให้ไปปฎิบัติหน้าที่ ที่เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 5 จังหวัดสิงห์บุรี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา แต่นายอมรศักดิ์ ยังมาทำคล้ายยังเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลฯ อยู่ ในขณะที่นักเรียนทำการประท้วงอยู่นั้น ส่วนหนึ่งไปจุดประทัดไล่เสียงดังสนั่นหวั่นไหวภายในโรงเรียน
โดยการประท้วงของนักเรียนครั้งนี้ ได้ทำการประท้วงกันภายในโรงเรียน โดยมีการรวมกลุ่มและยึดพื้นที่ถนนทางประตูทางเข้าเป็นจุดรวมตัว โดยมีตำรวจและทหารกว่า 100 นาย เข้ามาควบคุมสถานการณ์ไว้
นางสาวศิริญาภรณ์ สุวรรณศรี ประธานคณะสี ตัวแทนสภานักเรียนโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของการชุมนุมประท้วงของนักเรียนในวันนี้ คือไม่ต้องการให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนคนเดิมกลับมา ดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนพิบูลฯอีก สาเหตุหลักๆ เนื่องจาก ตั้งแต่ผู้อำนวยการคนดังกล่าวได้เข้ามาโรงเรียนนี้ ส่งผลให้เกิดปัญหาหลายอย่างในโรงเรียน โดยเฉพาะค่าเทอมแพงกว่าเดิมมาก จากค่าเทอม 3,000 บาท จนตอนนี้จะต้องจ่ายค่าเทอม เทอมละ 12,000 บาท รวมทั้งปัญหาการทำทางเชื่อมในโรงเรียน และมีการเอาเงินทำบุญของนักเรียนไป โดยที่ไม่เอามาบำรุงโรงเรียนอย่างไรก็ตาม ตัวแทนนักเรียนได้ยื่นหนังสือ ต่อนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ขอให้ส่งหนังสือไปยังกระทรวงศึกษาธิการเพื่อขับไล่ นายอมรศักดิ์ เรืองรุ่ง อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับโรงเรียนอีก เพราะเนื่องจากได้มีการย้ายไปอยู่ที่เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 5 จังหวัดสิงห์บุรีแล้ว สำหรับโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยศึกษาในสมัยเรียนมัธยม ที่ จ.ลพบุรีด้วย
ทางด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ทราบข่าวการเรียกร้องของนักเรียนโรงเรียนพิบูลวิทยาลัยที่ชุมนุมกันแล้ว และให้ตนมาเป็นตัวแทน เพื่อรับฟังปัญหาที่นักเรียนเรียกร้องกัน โดยจะส่งหนังสือเอกสารและข้อเรียกร้องของนักเรียน ให้กับกระทรวงศึกษาธิการโดยตรง โดยมีส่งให้คณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่สิงห์บุรีเป็นต้นสังกัด เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาอีก

นักเรียน ร.ร.พิบูลวิทยาลัย 3000 คน ประท้วง "อดีตผอ."

นักเรียน ร.ร.พิบูลวิทยาลัย 3000 คน ประท้วง "อดีตผอ."

นักเรียน ร.ร.พิบูลวิทยาลัย 3000 คน ประท้วง "อดีตผอ."

ภาพจาก เพจสังคมเล็กๆของเด็กพิบูล

logoline