svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภาค 5 จับยาบ้าและยาไอซ์ มูลค่า 66 ล้าน

23 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแพร่รวบหนุ่มเชียงราย ขับรถนำทางขบวนลำเลียงยาเสพติด ก่อนไหวตัวนำยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด ยาไอซ์ 3 กิโลกรัม มูลค่า 66 ล้านบาท ทิ้งข้างถนน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 2 คนหนีไปได้

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำทีมแถลงข่าวจับกุมนายพิทักษ์ กมลาสน์บูชา อายุ 28 ปี ชาว จ.เชียงราย พร้อมยาบ้า3 แสน 4 พันเม็ด และยาไอซ์ 3 กิโลกรัม รวมมูลค่าประมาณ 66 ล้านบาท รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า 1 คัน

พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ บอกว่าเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจนางฟ้า สภ.สอง จ.แพร่ ได้ตรวจพบนายพิทักษ์ ขับรถนำและสำรวจเส้นทางให้กับกลุ่มขบวนการขนลำเลียงยาสพติด โดยใช้รถกระบะคันดังกล่าว มีพฤติกรรมน่าสงสัย มีการโทรศัพท์เพื่อติดต่อตลอดเวลา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มได้พบพิรุธรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ ได้กลับรถกระทันหันห่างจากจุดตรวจประมาณ 3 กิโลเมตร จึงได้สกัดเพื่อตรวจค้นจับกุม แต่กลุ่มขบวนการรขนลำเลียงได้ขับรถยนต์หลบหนี โดยได้นำยาเสพติพติดไปซุกซ่อนไว้ข้างถนนสายงาว- อ.สอง เขต อ.สอง จ.แพร่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดยาบ้า และยาไอซ์ จำนวนดังกล่าวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ยื่นคำร้องขอหมายจับนายพิทักษ์ พร้อมกับพวกรวม 3 คน ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ศาลจังหวัดแพร่ได้อนุมัติหมายจับนายพิทักษ์ กับพวกตามคำร้องของพนักงานสอบสวน และได้จับกุมนายพิทักษ์ได้เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2557 พร้อมยึดรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า ที่ใช้กระทำความผิดไว้เป็นของกลาง

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายได้หลบหนี คือ นายพิชิต แซ่ฟ้ และนายวิชิต แซ่ฟ้า ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ในปี 2557 นี้ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าที่ลักลอบขนเข้ามาได้ประมาณ 6-7 ล้านเม็ด และไอซ์ 110 กิโลกรัม

logoline