svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วมนราธิวาส เดือดร้อนกว่าแสนคน

23 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำท่วมจังหวัดนราธิวาส 7 วัน ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1 แสนคน 508 หมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ผู้สื่อข่าว รายงานสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า ล่าสุดฝนยังตกลงมาประปรายในบางพื้นที่เป็นช่วงๆ แต่ปริมาณน้ำท่วมขังโดยภาพรวมในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ แต่เป็นพื้นที่เดิมๆที่เคยท่วมขังตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ 508 หมู่บ้าน 76 ตำบล แต่ปริมาณน้ำท่วมขังได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

และจากการตรวจสอบระดับน้ำท่วมขังในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย ยังคงมีปริมาณล้นตลิ่ง คือ แม่น้ำสุไหงโก-ลก มีน้ำท่วมขังสูงกว่าตลิ่ง 2.35 เมตร โดยลดลงจากวานนี้เพียง 7 ซ.ม.แม่น้ำบางนรา สูงกว่าตลิ่ง 1.35 เมตร แม่น้ำสายบุรี สูงกว่าตลิ่ง 5.31 เมตร

นอกจากนั้นในช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า พื้นที่ อ.สุคิรินมีปริมาณฝนตกมากที่สุดของจังหวัด วัดได้ 134 มิลลิเมตร ส่วนพื้นที่ที่ยังถือว่าวิกฤติอยู่ในขณะนี้แม้ปริมาณน้ำท่วมขังลดลงยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และตากใบ ซึ่งมวลน้ำได้ระบายลงสู่ปากอ่าวด้าน อ.ตากใบไปด้วยความล่าช้า อันเนื่องมาจากลำน้ำซึ่งมีความยาว 30 กิโลเมตรมีความคดเคี้ยว

ด้านความช่วยเหลือนั้น ทุกหน่วยงานในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ได้นำเรือท้องแบนนำข้าวสารอาหารแห้ง และถุงยังชีพพระราชทาน ตระเวนออกแจกจ่ายให้กับราษฎร ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่เข้าไปให้การช่วยเหลือยากลำบากอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะเดียวกัน ทางศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม ของจังหวัดนราธิวาส ได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของจังหวัดตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมเวลา 7 วันดังนี้ มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฎร 508 หมู่บ้าน 76 ตำบล 13 อำเภอ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 4.5 หมื่นครัวเรือน รวมประมาณ 1.6 แสนคน

logoline