svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เชียงรายเย็นยะเยือก อากาศเช้าเหลือ 8 องศา

23 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline


วันที่ 23 ธ.ค.ที่ อ.เมือง จ.เชียงราย อากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมามีอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 8 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาในตอนเช้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องสวมเสื้อผ้าเครื่องกันหนาวที่หนามากขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงราย ทั้งวนอุทยานภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมามาสัมผัสบรรยากาศหนาวพร้อมกับชมทะเลหมอกในตอนเช้า ด้านที่วัดร่องขุ่น อ.เมือง จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศต่างเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของศิลปที่สร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งแม้ว่ายังหลงเหลือร่องรอยความเสียหายจากแผ่นดินไหว แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักท่องเที่ยว
ขณะที่ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเพื่อจะข้ามไปเที่ยวซื้อสินค้าราคาถูกที่ตลาดท่าล้อ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ โดยผ่านด่านพรมแดนที่สะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1 นอกจากนี้บางส่วนที่ไม่ข้ามไปยังประเทศเมียนมาก็ได้ท่องเที่ยวที่ ตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างหาซื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มกันหนาวที่มีราคาถูก
สำหรับสภาพอากาศในจังหวัดเชียงรายทางกรมอุตตุนิยมวิทยาได้พยากรอากาศไว้ว่า ในช่วงวันที่ 22-25 ธ.ค.2557 อุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 10-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 26-27 ธ.ค. อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ตอนบนของภาค อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศาเซลเซียส ส่วนทางตอนล่างของภาค อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 
ด้านนายสว่าง ม่อมดี ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในช่วงนี้จังหวัดเชียงรายมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมาก ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละพื้นที่ใน จ.เชียงราย ออกสำรวจประชาชนในพื้นที่ว่าพื้นที่ได้มีประชาชนประสบภัยหนาวและคลาดแคลนเครื่องนุ่งห่มบ้าง ซึ่งจะได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย และประสานในการให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งมีภูมิระเทศเป็นป่าเขาซึ่งมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าพื้นที่ราบ

logoline