svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศ 2 อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว

23 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนใน 2 อำเภอ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น จนต้องประกาศให้อำเภอนาโยง และอำเภอเมืองตรัง เป็นเขตภัยพิบัติ


เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานว่า น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนของชาวบ้าน รวม 2 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง และ อ.เมืองตรัง รวมกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่หมู่ 3,4,7 และ 8 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ถนนทางเข้าสำนักสงฆ์ควนสงฆ์ รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากยังมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ประกอบกับยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงจากเดิม 20-70 เซนติเมตร เพิ่มเป็น 30-90 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย
ขณะที่ทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง กว่า 20 นาย ได้มาแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.นาโยงใต้ และช่วยกางเต็นท์ให้กับชาวบ้านที่ต้องการอพยพเข้ามาอาศัยหลับนอน ท่ามกลางสภาพฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่านเส้นทางสายควนสงฆ์แล้ว เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ละมอ และ ต.ช่อง อ.นาโยง ระดับน้ำก็ได้เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ ซึ่งล่าสุดผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ประกาศให้ อ.นาโยง และ อ.เมืองตรัง เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉินจากภาวะน้ำท่วมแล้ว เพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยให้เร็วที่สุด

logoline