svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งจับเอเจนซี่หลอกจองตั๋วเครื่องบิน ผู้เสียหายกว่า 30 คนสูญนับ 10 ลบ.

23 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบ --- เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ธันวาคม นายอาร์ม ทิพยจันทร์ อายุ 40 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท เบสท์ ช้อยส์ ทราเวิล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 22/3 ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.หลังจากถูกหลอกให้ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นเอเจนซี่จำหน่ายตั๋วเครื่องบินเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศต่างๆ หลายเส้นทาง แต่เมื่อถึงเวลาตามกำหนดการเดินทาง บริษัทแห่งนี้กลับไม่สามารถออกตั๋วเครื่องบินให้ได้ รวมมูลค่าเสียหายกว่า 4 ล้านบาท โดยนำสลิปการโอนเงิน หนังสือยืนยันการจองตั๋ว และบันทึกข้อความสนทนาผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ ระหว่างผู้เสียหายกับทางบริษัท มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายอาร์ม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนซึ่งเคยซื้อตั๋วกับบริษัทดังกล่าว แจ้งว่าบริษัทนี้มีตั๋วราคาถูก แต่จะปิดยอดเร็ว ต้องรีบจอง ตนจึงจองตั๋วเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 จำนวน 10 ใบ โดยทางบริษัทออกหนังสือยืนยันการจองให้ ต่อมาวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวได้ส่งหนังสือยืนยันการจองมาให้ จึงโอนเงินจำนวน 180,000 บาท เป็นค่าตั๋วเครื่องบิน ระหว่างนั้นก็รอการออกตั๋ว กระทั่งในวันเดียวกันนี้ พี่ที่รู้จักกันแจ้งว่าถูกบริษัทนี้หลอกลวง โดยมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่จะเดินทางไปต่างประเทศและจองตั๋วเครื่องบินกับบริษัทแห่งนี้ ก็ไม่สามารถออกตั๋วให้ได้ จึงรวมตัวกันไปทวงถามยังที่ตั้งบริษัท ก็พบว่ามีการปิดบริษัทหนีไปแล้ว จึงพากันเข้าแจ้งความที่ บก.ป.ดังกล่าว
ส่วนผู้เสียหายอีกรายไม่ขอเปิดเผยนาม กล่าวว่า ตนกับเพื่อนซื้อตั๋วเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับบริษัทดังกล่าว 15 ใบ พร้อมกันนั้นได้ให้บริษัทดำเนินการติดต่อหาที่พักให้ด้วย มีกำหนดเดินทางในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ หลังจากบริษัทออกหนังสือยืนยันการจองและได้โอนเงินไป367,000 บาท ต่อมาวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทก็ยังไม่สามารถออกตั๋วให้ได้ เมื่อสอบถามกับทางบริษัท ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด พอมาทราบว่าบริษัทแห่งนี้ได้ปิดหนีไปแล้ว จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดี
ผู้เสียหายรายนี้ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีน้องที่รู้จักกันซึ่งเคยซื้อตั๋วเครื่องบินกับบริษัทดังกล่าวแนะนำมาว่าที่บริษัทนี้มีตั๋วโปรโมชั่นราคาถูก แต่ว่าให้ทำใจหน่อยเพราะว่าจะออกตั๋วช้า ถ้าไว้ใจก็ให้ซื้อ ซึ่งตนเห็นว่าตั๋วมีราคาถูก อีกทั้งเมื่อเข้าไปดูที่เว็บของสารการบินก็ไม่ได้ราคานี้ อีกทั้งหลังการจองตนก็ได้ตรวจสอบกับทางสายการบินแล้วก็พบว่ามีการจองจริง จนใกล้ถึงเวลาเดินทางก็พบว่ายังไม่มีการออกตั๋วให้ จนวันนี้มีเพื่อนบอกว่ามีผู้เสียหายหลายคนถูกบริษัทดังกล่าวหลอก
เมื่อตนตรวจสอบไปที่สายการบินอีกครั้งก็พบว่าสถานะการจองของตนถูกยกเลิกไปแล้ว จึงนัดแนะผู้เสียหายรายอื่นๆรวมตัวกันเข้าแจ้งความ จากที่ตนได้สอบถามกับกลุ่มผู้เสียหายที่รวมตัวกันเข้าแจ้งความในครั้งนี้ ยังพบว่ามีผู้ที่ถูกหลอกลวงอีกหลายราย บางคนก็เป็นถึงพิธีกรรายการทางทีวี ซึ่งต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย คาดว่าน่าจะเกิดความเสียหายเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ด้าน พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline