svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุรีรัมย์-นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนยอดเขาพนมรุ้ง

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว แห่ชมพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสอากาศหนาวบนยอดเขาพนมรุ้ง

22 ธ.ค.-นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของจังหวัดอย่างคึกคัก โดยช่วงนี้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งจะหนาวเย็นและมีลมแรงกว่าพื้นที่ราบลุ่ม โดยจะมีอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ 10 - 12 องศาเซลเซียส 
ขณะที่สภาพอากาศพื้นที่ทั่วไปของจังหวัด อยู่ที่ประมาณ 14 - 15 องศาเซลเซียส จึงส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมเฉลี่ยวันละ 2,000 - 3,000 คนเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติเท่าตัวที่มีผู้คนขึ้นมาเที่ยวประมาณ 1,300 คน คาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว
ขณะที่ข้อมูลจากสถานีอุตุนิยมวิทยาอ.นางรอง  พบว่า ช่วงนี้จะมีความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยตอนบน  ส่งผลให้ในระหว่างวันที่ 22 - 24 ธ.ค. จ.บุรีรัมย์ จะมีอุณหภูมิลดต่ำลงอีก 1 - 3 องศาเซลเซียสและมีลมแรง โดยเฉลี่ยอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 14 - 15 องศาเซลเซียส จากก่อนหน้านี้อุณหภูมิจะอยู่ที่ 16 - 17 องศาเซลเซียส

logoline