svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อบจ.ลพบุรี วางโครงการใหญ่ รวมพลคนโอท็อป หวังขยายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ลพบุรีได้ 5 ดาว

22 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - อบจ.ลพบุรีวางโครงการใหญ่ รวมพลคนโอท็อป หวังขยายมาตรฐาน สนับสนุนผลิตภัณฑ์ในลพบุรีได้ 5 ดาว คนโอท็อป ขอให้สนุบสนุนบูธขายสินค้า ในแต่ละงาน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2557 ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี รายงานข่าวแจ้งว่า นางสาววรรณวิมล กรีโสภา ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีได้เชิญผู้ประกอบการมาร่วมประชุมหารือเพื่อหาข้อสรุป ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีจะได้สนับสนุน สินค้าโอท็อปในลพบุรี เพื่อให้ได้มาตรฐาน 4 ดาว และ 5 ดาวทั้งหมด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 30 ราย
นางสาววรรณวิมล กรีโสภา ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ได้เชิญผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อปซึ่งเป็นเครือข่ายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี กว่า 30 รายเข้ามาหาข้อสรุปว่ามีอะไรที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจะส่งเสริมและสนับสนุนได้ โดยจุดประสงค์ของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนั้น ต้องการที่จะส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์โอท็อปมีเครื่องหมายมาตรฐานระดับ 4-5 ดาว แล้วหากเมื่อมีการจัดจำหน่ายสินค้าโอท็อปในกิจกรรมต่างๆก็ได้ขอให้จัดรถรับส่งพร้อมทั้งสนับสนุนการออกบูธจำหน่ายสินค้า ให้กับผู้ประกอบการด้วย
"โดยจะให้แบ่งกลุ่มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ออกเป็น 5กลุ่ม โดยให้แต่ละกลุ่มมาคุยกันว่าแต่ละคนมีจุดเด่นจุดด้อยอะไรบ้าง ซึ่งในแต่ละกลุ่มนั้นจะสามารถช่วยเหลือกันได้เวลาไปออกงานต่างๆ จะต้องให้ไปออกร้านด้วยกันไม่แยกว่าบูธนี้ของร้านแต่จะให้เป็นบูธจำหน่ายสินค้าในนามของจังหวัดลพบุรี
พร้อมกันนั้น ยังมีสินค้าโอท็อปอีกจำนวนมากตามอำเภอต่างๆในจังหวัดลพบุรี ที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วม ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี จะได้ทำการรวบรวมนำผู้ประกอบการและสินค้าต่างๆ เข้ามารวมกลุ่มโดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีจะเป็นผู้สนับสนุน ในหลายๆด้าน นางสาววรรณวิมลกล่าวในที่สุด

logoline