svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์ก่อนเกมส์ บอลทีมชาติไทย - มาเลเซีย

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 10 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ระหว่าง มาเลเซีย กับ ไทย ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยันว่า "แม้นัดแรก ไทย จะชนะมา 2-0 แต่เกมนี้ ทีมจะเดินเกมรุกตามถนัดพร้อมกับประกาศว่าจะคว้าแชมป์กลับเมืองไทยให้ได้ เพราะ ไทย สามารถใช้ผู้เล่นทั้ง 20 คนที่ส่งชื่อได้หมด แต่ก็ต้องเลือกคนที่ดีที่สุดลง ซึ่งทุกคนอยากเล่นต่อหน้าคนดูนับแสน โดยส่วนตัวไม่สนใจเกมแรกที่าได้เปรียบจากชัยชนะ 2-0 เพราะทุกคนในทีมต้องการแสดงศักยภาพให้ทุกคนเห็น ถ้าเล่นทั้งรุกและรับ ย่อมมีโอกาสได้ประตู ทว่าในฐานะโค้ชต้องการสถิติ "คลีนชีท" หรือไม่เสียประตูในนัดชิงชนะเลิศทั้งนัด 2 นัดเหย้า-เยือน แต่ที่ต้องกำชับลูกทีมคือระวังเสียลูกโทษ เพราะตั้งแต่รอบแรก มาเลเซีย ได้ลูกโทษมาตลอด ส่วนเรื่องผู้ตัดสินไม่ได้กังวลและให้ความสำคัญเพียงแค่ 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
แต่ 11 คนแรก อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่ง หาก ชาริล ชัปปุยส์ เล่นไม่ไหวก็อาจจะเป็น อดุล หละโสะ ที่ลงไปแทน โดยการลงทีมซ้อมที่ บูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริง เน้นไปที่การจัดตัวผู้เล่นที่จะเจอกับเจ้าบ้าน โดย ชาริล ชัปปุยส์ ที่มีอาการเจ็บสามารถลงฝึกซ้อมได้ตามปกติ ขณะที่แดนกลางมีการปรับโผส่ง ประกิต ดีพร้อม ลงมาแทน มงคล ทศไกร แล้วโยก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปเล่นริมเส้นฝั่งขวา รวมใช้เวลาฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงเต็ม
สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, คู่เซ็นเตอร์แบ็ก-ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ สุทธินันท์ พุกหอม, แบ็กซ้าย-พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, แบ็กขวา-นฤบดินทร์ วีระวัฒน์โนดม, กองกลาง-สารัช อยู่เย็น,.ชาริล ชัปปุยส์ และ ประกิต ดีพร้อม, กองหน้า-เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นตัวริมเส้นซ้าย-ขวา และ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นตัวจบสกอร์
ส่วนสถิติที่เคยพบกันมาในรายการนี้ 12 ครั้ง ไทยชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 2 ส่วนการเจอกันในนัดชิงชนะเลิศเคยพบกันแค่ 1 ครั้ง ในครั้งแรก เมื่อวันที่ 15 กันยายน 1996 ไทยชนะ 1-0 จากประตูชัยของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และหาก ซิโก้ พาทีมไทยคว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้จะกลายเป็นคนแรกที่ได้แชมป์ทั้งในฐานะนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอน

logoline