svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย สัมผัสอากาศหนาว

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย สัมผัสอากาศหนาวที่เชียงใหม่ หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ด้าน ปภ.ประกาศภัยหนาวแล้ว 12 อำเภอ หน่วยงานต่างๆเร่งให้ความช่วยเหลือเครื่องกันหนาว-สิ่งของจำเป็น

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) ที่ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 13-14 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส สภาพอากาศยังคงหนาวเย็น มีลมหนาวพัดแรงตลอดเวลาและมีหมอกปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนบนพื้นที่สูงยอดดอยมีหมอกปกคลุมหนาทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นมีระยะเพียง 50 เมตร ประชาชนที่อยู่บนพื้นที่สูงได้ก่อกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายและสวมใส่เสื้อกันหนาวอย่างหนาเพื่อคล้ายหนาว ส่วนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่จะมีประชาชนทั้งวัยรุ่นและสูงอายุต่างไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะกันเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย สัมผัสอากาศหนาว


สำหรับวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ทำให้นักท่องเที่ยวต่างทยอยขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีประชาชนขับรถยนส่วนบุคคลขึ้นไปตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณกิ่วแม่ปานและชมเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งกันเป็นจำนวนมาก โดยอุณหภูมิวันนี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 9.5 องศาเซลเซียส บริเวณกิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าวัดไว้ 0 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหมยขาบรับนักท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 5.3 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าวัดได้ 3.4 องศาเซลเซียส ไม่พบเหมยขาบแต่มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงตั้งแต่ช่วงเดือดพฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันที่มีมวลอากาศเย็นระลอกใหม่เข้าปกคลุมภาคเหนือ สำหรับทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน หรือ ภัยหนาว แล้ว 12 อำเภอ จาก 25 อำเภอ คือ อำเภอกัลยาณิวัฒนา, ฝาง, อมก๋อย, ไชยปราการ, เวียงแหง, แม่แจ่ม, แม่แตง, เชียงดาว, เมืองเชียงใหม่, สะเมิง, แม่อาย และสันป่าตอง ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทเอกชนต่างๆ ทางจังหวัดเชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 (ค่ายกาวิละ) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่ และทางอำเภอต่างๆที่ได้รับผลกระทบต่างเข้าไปช่วยเหลือมอบเครื่องกันหนาวและสิ่งของจำเป็นให้ผู้ประสบภัยหนาวแล้วบางส่วน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่บนพื้นที่สูง

logoline