svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมต.มาเลย์ชวนชาวเสือเหลืองหนุนนักเตะโค่นไทย

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีกีฬามาเลเซียชวนชาวมาเลย์หนุนนักเตะ อัดทีมไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ ขณะที่"ซิโก้"มั่นใจนักเตะมีประสบการณ์จากการเล่นนอกบ้านทั้งซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ เชื่อคว้าแชมป์มาเป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

ก่อนศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 นัดชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ที่มาเลเซีย ความคืบหน้าล่าสุดของมาเลเซีย ไครี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬา ได้ออกปากชักชวนชาวมาเลเซีย ให้ออกมาสนับสนุนนักเตะเสือเหลืองให้ชนะทีมช้างศึก พลิกคว้าแชมป์ให้ได้ หลังแพ้ที่เมืองไทยในนัดแรกมา 0-2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยบอกว่ามาเลเซียไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวในนัดที่ 2 ที่จะแข่งที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิตจาลีล
"ผมยังเชื่อในความมุ่งมั่นและสปิริตของนักเตะมาเลเซีย ที่สามารถสร้างปาฏิหารย์ได้อีกครั้งเหมือนที่เคยไปบุกชนะเวียดนาม 4-2 หลังจากที่แพ้ 1-2 ในบ้านในนัดแรก และเข้าชิงได้" รมว.กีฬามาเลย์กล่าวต่อว่า "แน่นอน แพ้ 0-2 นั้นยากกว่าแพ้ 1-2 แต่พวกเราต้องหนุนหลังลูกทีมของดอลลาห์ ซัลเลห์ ต่อไป"
นอกจากนั้น โมฮัมเหม็ด ฟาดิลห์ ชาสห์ กองหลังที่พลาดทำเสียลูกโทษ ทำให้ทีมไทยนำ 1-0 ได้กล่าวขอโทษต่อแฟนบอลชาวมาเลย์ด้วย
ส่วนความเคลื่อนไหวของขุนพลช้างศึกไทยนั้น  ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า นักเตะชุดนี้เล่นในฐานะทีมเยือนมากว่า 2 ปี ทั้งซีเกมส์ที่พม่าและเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ ดังนั้น การมาเจอแฟนบอลเจ้าถิ่นคงไม่ใช่ปัญหา และเรื่องแฟนบอลเกือบแสนคนก็มั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไร   "เกมที่ 2 ไม่ง่าย แต่ลึก ๆ แล้วผมยังมั่นใจว่าไทยจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ โดยตัวผู้เล่นจะเป็นชุดเดียวกับเกมแรกเกือบทั้งหมด" ซิโก้กล่าว
ส่วน "ชาริล ชัปปุยส์" ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ล่าสุดมีข่าวดีว่าสามารถวิ่งได้แล้ว แต่จะเช็กความพร้อมอีกครั้ง ซึ่งเกมนัดที่ 2 แท็กติกของทีมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างระหว่างระบบ 4-3-3 กับ 4-2-3-1 อยู่ที่จะเน้นเกมรุกหรือรับ
ทีมชาติไทยและทีมชาติมาเลเซีย มีโปรแกรมฟาดแข้งกันในเกมชิงชนะเลิศนัดที่ 2 ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่สนามบูกิต จาลิล สเตเดียม มาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00 น.  ช่อง 7 สี จะถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วประเทศ  หลังจากในนัดแรกซึ่งเตะกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันพุธ (17ธ.ค.) ทีมช้างศึกเป็นฝ่ายกำชัยเหนือทีมเสือเหลืองมาด้วยสกอร์ 2-0

logoline