svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เนชั่นกรุ๊ปประกาศจุดยืนการทำหน้าที่สื่อ

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารเนชั่น กรุ๊ป แจงพนักงานบริษัทหลัง บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 12% ยันจะยืนหยัดหลักการความเป็นเสรีภาพสื่อที่รักษามายาวนานกว่า 45 ปี พร้อมประกาศชัดถึงผู้บริหาร SLC "เราไม่ต้อนรับคุณ"

ประธานกรรมการ บ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สุทธิชัย หยุ่น พร้อมด้วยกรรมการผู้อำนวยการ บ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อดิศักดิ์ลิมปรุ่งพัฒนกิจและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดวงกมล โชตะนา ร่วมกันชี้แจงต่อพนักงานบริษัท
ถึงกรณีที่บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) ได้เข้าซื้อหุ้น ลงทุนในบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในสัดส่วน 12.27% ว่า ทางเครือเนชั่นกรุ๊ป จะยังคงยืนหยัดทำหน้าที่สื่อและทำงานด้วยเสรีภาพต่อหน้าที่ความเป็นคนข่าว ตามที่ได้รักษาและสั่งสมชื่อเสียงมายาวนานถึง 45 ปี พร้อมตั้งเป้าก้าวเข้าสู่ความเป็นองค์กรสื่ออันดับหนึ่งระดับแนวหน้าของทีวีดิจิทัลภายใน 5-10 ปี ส่วนเรื่องแนวทางการบริหารจัดการของสื่อแต่ละหน่วยงานภายในเครือเนชั่นนั้น ยืนยันว่าจะไม่ให้ใครมาแทรกแซงการทำงานสื่อได้ทั้งนี้ทางกรรมการผู้อำนวยการ บ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ยังได้ส่งสารฝากตรงไปถึงผู้บริหารของ บ.บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC ด้วย หลังจากที่หลายฝ่ายจับตามองถึงการเข้ามาซื้อหุ้น NMG ของเครือเนชั่น แทนที่จะใช้เงินเข้าไปลงทุนพัฒนาปรับปรุงในส่วนขององค์กรสื่ออย่าง สปริงนิวส์ เพิ่มขึ้นแทน

logoline