svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"อนุสรณ์" ปัด "ทักษิณ" ทำหุ้นตก

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 ธ.ค. 57 --- อนุสรณ์ ปัด ทักษิณ ทำหุ้นตก ชี้ กลุ่มการเมืองบางกลุ่มชำนาญ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีหุ้นตกอย่างรุนแรง ในวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้หุ้นก็ตกมาต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งมีการกล่าวหาว่าเกิดจากการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีใครมีอิทธิพลต่อตลาดหลักทรัพย์ ทำให้หุ้นตกได้กว่า 138 จุดได้ ถ้าหากไม่เกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ก็ยืนยันแล้วว่า ไม่พบมีการปั่นหุ้นในเรื่องนี้แต่อย่างใด ดังนั้นขออย่าได้มโน

ทั้งนี้คงเป็นไปไม่ได้ที่คนคนเดียวจะสามารถปั่นหุ้นทั้งตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่มีการซื้อขายวันเดียวเป็นแสนล้านบาทได้ ไม่ต่างจากการกล่าวหานายกฯทักษิณ ซื้อสื่อหลักในต่างประเทศ ที่ตำหนิการประท้วงและการทำรัฐประหารหมดแล้วทุกสื่อ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เช่นกัน จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารญาณอย่าได้หลงเชื่อกับการกล่าวหาอย่างไร้เหตุผล

อย่างไรก็ตามหากจะพูดถึงกระบวนการปั่นหุ้นแบบมืออาชีพ ใช้ข้อมูลเท็จทำหุ้นให้ขึ้นลงรายตัวเพื่อทำกำไร ก็น่าจะมีกลุ่มการเมืองที่เคยเป็นรัฐบาลในอดีตที่มีความชำนาญด้านนี้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นหุ้นไทยคม โดยปล่อยข่าวว่ารัฐจะซื้อคืน หรือการปล่อยข่าวว่าจะขายหุ้นธนาคารของรัฐหลายแห่งให้กับต่างชาติในช่วงนั้น ซึ่งนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์รู้ดีว่าเป็นฝีมือของใคร

logoline