svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็คฟิต "ซัปปุยส์" ดวลเสือเหลือง

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014" รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 จากประเทศมาเลเชีย โดย "เสือเหลือง" มาเลเชีย มีคิวลงเตะกับ "ช้างศึก" ไทยในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ทัพ "ช้างศึก" เดินทางถึงประเทศมาเลเชียแล้วด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 313 ในเวลา 15.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมฮิลตัน เปตาลิง จายา โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยงดโปรแกรมฝึกซ้อมปล่อยนักเตะพักผ่อนเต็มที่ เนื่องจากผู้เล่นเหน็ดเหนื่อยจาการเดินทางและเพิ่งลงเตะในเกมชนะ มาเลเชีย 2-0
"ซิโก้" เปิดเผยว่า จากนัดล่าสุด ชาริล ชัปปุยส์ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ตอนนี้สามารถวิ่งได้แล้วคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ทั้งนี้จะเช็กความพร้อมอีกครั้ง ซึ่งเกมนัดที่ 2 แทกติกของทีมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างระหว่างระบบ 4-3-3 กับ 4-2-3-1 ทั้งนี้อยู่ที่ว่าเราจะเน้นเกมรุกหรือรับ ส่วนเรื่องแฟนบอลเกือบแสนคนนั้นไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร
อย่างไรก็ตาม นักเตะชุดนี้เล่นในฐานะทีมเยือนมากว่า 2 ปีทั้งซีเกมส์ที่พม่าและเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้ ดังนั้นการมาเจอแฟนบอลเจ้าถิ่นมาเลเชียคงไม่ใช่ปัญหา ยอมรับว่าเกมที่ 2 ไม่ง่าย แต่ลึกๆ แล้วยังเชื่อว่าทีมจะสามารถคว้าแชมป์กลับไปครองได้ โดยตัวผู้เล่นจะเป็นชุดเดียวกับเกมแรกเกือบทั้งหมด

logoline