svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระโดดบ่อดินฆ่าตัวตาย กู้ภัยช่วยนาน 3 ชั่วโมง

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ผัวเมียทะเลาะกันกระโดดบ่อดินฆ่าตัวตาย แต่ไปติดหินลึก 30 เมตร กู้ภัยต้องใช้รถเคนมาโยกช่วยเหลือนานกว่า 3 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2557 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตกลงไปในบ่อดินกว้างประมาณ 50 ไร่ ลึกลงไปประมาณ 30 เมตร ที่บริเวณหมู่ 9 ซอยพัฒนา 3 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรุดไปช่วยเหลือพบว่ามีผู้ติดอยู่ในโขดหินลึกลงไปประมาณ 30 เมตร จึงได้พยายามช่วยเหลือโดยใช้เชือกดึงขึ้นมา แต่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ประกอบกับมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงต้องประสานงานรถเครนมาช่วยเหลือโดยใช้เวลานานประมาณ 3 ชั่วโมง จึงช่วยเหลือออกมาได้
เบื้องต้นพบว่า นายอนุเทศ อาชิตะ อายุ 36 ปี นางอาริยา อินแตง อายุ 36 ปีได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา และนายสานิตย์ อินแตง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นสามีภรรยาและลูก อาศัยบริเวณที่เกิดเหตุ  
จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการทะเลาะกันอย่างรุนแรงระหว่างนายอนุเทศ กับนางอาริยา ต่อมานางอาริยา จึงได้วิ่งออกจากบ้านเพื่อมากระโดดบ่อดินฆ่าตัวตาย ปรากฏว่านายอนุเทศ ได้วิ่งตามมาและกระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่ไปติดโขดหินลึกประมาณ 30 เมตร ส่วนนายสานิตย์ ลูกชายลงไปช่วยเหลือและไปติดโขดหินเช่นกัน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ต้องนำกำลังมาช่วยเหลือประมาณ 100 คน และใช้รถเครนยกออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้ง 3 คน

logoline