svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สกลนคร - อุณภูมิต่ำสุด 10 องศา ต้องก่อไฟให้วัวผิง

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกลนคร - ที่สกลนคร และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 18-19 ธันวาคม 2557 อากาศหนาว ประชาชนต้องออกมาก่อไฟให้วัวผิง


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2557 ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 18-19 ธันวาคม 2557 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส
โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด ในพื้นที่ จ.สกลนคร 10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ส่วนกลางวันสภาพอากาศมีเมฆครึ้มตลอดทั้งวันและมีลมแรง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาภูพาน ทั้งนี้ นายเกรียงไกร มัลติพงษ์ ราษฎรที่อาศัยอยู่ในที่ราบลุ่มเชิงเขาภูพาน เขต ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร ต้องลงทุนก่อไฟให้ความอบอุ่นแก่สัตว์เลี้ยง ที่มีอยู่กว่า 10 ตัว ซึ่งโคทั้งหมดก็เข้ามายืนเรียงรายผิงไฟเป็นภาพที่น่าดูมาก เพราะทั้งคนทั้งสัตว์ผิงไฟด้วยกัน ส่วนในช่วงวันที่ 20-21 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง 
ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้า หลังจากนั้นวันที่ 22-23 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-3 องศาเซลเซียส ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 18-19 และ 22-23 ธ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง 

logoline