svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภาค 5 แถลงยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เผยเป็นเครือข่ายพันโทยี่เซ

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาต 5 นำทีมแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1 ล้าน 2 แสนเม็ด และ ไอซ์ 30 กิโลกรัม มูลค่าร่วมกว่า 200 ล้านบาท
โดยพล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ บอกว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า น.ส.ณัชญานันท์ หรือฟอง มหัทธนสิทธิโชค มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีพฤติกรรมน่าสงสัยจึงได้ติดตามอย่างใกล้ชิด กระทั่งในวันที่ 17 ธันวาคม เวลาประมาณ 4 โมงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจ บช.ปส.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันทำการตรวจสอบและได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดซึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กข 2759 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อเจ้าของ คือ น.ส.ณัชญานันท์ ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ในบริเวณลานจอดรถด้านหลังโรงพยาบาลแม่สาย จ.เชียงราย พบของกลางในช่องเก็บของกระโปรงท้าย บรรจุในถุงพลาสติกและกระเป๋า ตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้ซองบรรจุภัณฑ์ใบชาปิดผนึกอย่างดี จำนวน 1.2 ล้านเม็ด พร้อมด้วยยาไอซ์จำนวน 30 กิโลกรัม
จากการขยายผล เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้ดำเนินการยึดทรัพย์สินเป็นบ้าน 1 หลังที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งน.ส.ณัชญานันท์ เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมรถเก๋งจำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ส่วนตัวผู้ต้องหาได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบสัญลักษณ์ของการบรรจุยาบ้า ทราบว่าเป็นเครือข่ายมูเซอ ของพันโทยี่เซ

logoline