svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เทศบาลบางจัก ผุดไอเดียเก๋ วาดตัวการ์ตูนแทนป้ายชื่อ

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาติดต่อราชการ ว่าสำนักงานเทศบาลตำบลบางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ใช้ตัวการ์ตูนแทนป้ายชื่อและป้ายหน่วยงาน ทำให้ประชาชนที่ไปติดต่อราชการในสำนักงานเทศบาล อดยืนมองรูปภาพการ์ตูนและภาพวาดต่างต่างที่ติดอยู่หน้าห้องและทั่วบริเวณสำนักงานเทศบาล สร้างสีสันให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สำนักงานเทศบาลตำบลบางจัก

หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าภายในสำนักงานของเทศบาลบางจักโดยเฉพาะหน้าห้องทำงานมีการวาดรูปผู้บริหารหรือหัวหน้าส่วนที่วาดหน้าเหมือนเป็นตัวการ์ตูนและใต้รูปจะเป็นการบอกตำแหน่ง นอกจากนั้นตามห้องต่างๆยังวาดเป็นรูปการ์ตูนบอกเป็นชื่อห้องเช่นห้องพยาบาลก็จะเป็นรูปพยาบาลตรวจคนไข้ ห้องกองการศึกษาก็จะเป็นรูปนักเรียน
นายพงษ์วิทย์ มีทรัพย์ อายุ 62 ปี ที่ปรึกษานายยกเทศมนตรีตำบลบางจัก กล่าวว่า เดิมตนเป็นช่างรับจ้างเขียนป้ายตามงานต่างต่าง จนกระทั้งเมื่อมีป้ายอิงค์เจ็ทเกิดขึ้นมา ทำให้ตนไม่มีงานเขียนป้าย จนตนได้มาเป็นที่ปรึกษา นายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศมนตรี ต.บางจัก ตนเห็นว่าสำนักงานเทศบาล ยังไม่ป้ายบอกถึงหน่วยงานในสำนักงาน ตนจึงเสนอนายก ว่าตนจะวาดภาพการ์ตูน ภาพวิถีชีวิตของชาวบ้าน ภาพขุนรองปลัดชู โดยตอนนี้ตนได้วาดภาพไปแล้วกว่า 30 ภาพ
นายชวลิต กล่าวว่าหลังเปิดอาคารสำนักงานเทศบาล สูง 3 ชั้น เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีป้ายบอกถึงหน่วยงานและห้องทำงาน จึงปรึกษากับนายพงษ์วิทย์ ว่าจะทำอย่างไรให้หน่วยงานในสำนักงาน เป็นที่จดจำของประชาชนที่มาติดต่อราชการกับเทศบาลตำบลบางจัก เลยให้นายพงษ์วิทย์ วาดภาพการ์ตูนล้อ ภาพวิถีชิวิตชาวบ้าน ภาพการละเล่นของเด็ก ภาพวีรกรรมขุนรองปลัดชูที่อ่าวหว้ากอ จนทำให้สำนักงานมีชีวิตชีวาน่ามองไปอีกแบบหนึ่ง

logoline