svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภ.1จับไอ้หื่นข่มขืนฆ่าสาวใหญ่ ประวัติโชกโชน

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่17 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชลิต ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พล.ต.อดิศรย์ โครพ ผบ.จทบ.สบ. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารบกสระบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายสมคิด ช้อยวิเชียร หรือแม็ก อายุ 19 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดความยาวประมาณ 22 นิ้ว รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้ รุ่นเวฟ สีขาว-ดำ หมายเลขทะเบียน กลฉ-490 สระบุรี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พระเครื่อง 1 องค์ และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณภูเขา หลังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่16 ธ.ค. ที่ผ่านมา


พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุพบศพนางรุ่งรัตน์ ภูสุรินทร์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของห้างโลตัส อ.เมืองจ.สระบุรีถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณลำตัวหลายแผลจนเสียชีวิต และยังพบร่องรอยการถูกข่มขืน บริเวณพงหญ้า ริมถนนสายกุดนกเปล้า หมู่ที่ 3 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี
ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงสอบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสมคิด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายสมคิด แต่นายสมคิดไหวตัวทันหลบหนีขึ้นไปบนภูเขาหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สนธิกำลังกับเจ่าหน้าที่ทหาร เพื่อทำการปิดล้อมพื้นที่และระดมกำลังออกติดตามตัว จนกระทั่งจับกุมตัวนายสมคิดได้ในเวลาต่อมา ก่อนนำผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพักพบโทรศัพท์มือถือและพระเครื่อง ซึ่งเป็นของผู้ตายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว
จากการสอบสวนนายสมคิด ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมักจะไปดักซุ่มเพื่อรอก่อเหตุชิงทรัพย์คนที่ผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าวที่มีลักษณะเป็นเส้นทางเปลี่ยว โดยวันเกิดเหตุได้พบเห็นผู้ตาย ขับรถจยย. ผ่านมา จึงขับรถตามไปประกบ ก่อนใช้ขาถีบรถของผู้ตายจนเสียหลักเข้าข้างทาง
จนผู้ตายบาดเจ็บ จากนั้นจึงเข้าไปชิงทรัพย์สินจากผู้ตายได้เงินสด 30 บาท พระเครื่อง โทรศัพท์มือถือ และบัตรเอทีเอ็ม หลังจากนั้นได้ขับรถจยย.นำบัตรเอทีเอ็ม ไปกดเงิน แต่ไม่สามารถกดได้ จึงย้อนกลับมาหาผู้ตายที่บาดเจ็บและยังนอนอยู่ที่เดิมอีกครั้ง ก่อนลงมือข่มขืนผู้ตาย จนสำเร็จ ก่อนใช้มีดที่นำติดตัวมาแทงเข้าที่ลำตัวของผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป
พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายสมคิดเคยก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์เมื่อตอนอายุ 15 ปี กระทั่งโดนจับกุมส่งตัวเข้าสถานพิจนิจก่อนจะหนีออกมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงอยากเตือนประชาชนว่าในกรณีของนายสมคิดนั่นเมื่อได้บัตรกดเงินสดไปก็สามารถนำไปกดได้ เพราะผู้ตายเขียนรหัสไว้หลังบัตรคนร้ายจึงนำไปกดเงินได้ ขอเตือนประชาชนว่าอย่าเขียนรหัสไว้จะเป็นอันตรายหากทำบัตรหายหรือโดนโจรจี้ไป อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ในภาค1 ตรวจสอบตามพื้นที่เปลี่ยว มีแสงไฟน้อย ให้เร่งเพิ่มแสงไฟ และตัดกิ่งไม้ใหญ่ เพื่อไม่ให้เป็นพื้นที่เปลี่ยว 

ภ.1จับไอ้หื่นข่มขืนฆ่าสาวใหญ่ ประวัติโชกโชน


logoline