svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นราธิวาส-ฝนยังถล่มหนัก น้ำเขาไหลทะลักท่วมถนนสายหลักขาด

17 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส- ฝนยังถล่มไม่หยุด น้ำท่วมขยายวงกว้างและสูงต่อเนื่อง หลังน้ำป่าทะลักสมทบ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ธค.ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนักและปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฏรพื้นที่ทางการเกษตรและโรงเรียนสูงขึ้นจากช่วงเช้าอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ แว้ง สุคิรินและสุไหงโก-ลก โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แว้ง โดยมีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 1-1.50 เมตร
อันเป็นผลพวงจากน้ำป่าบนเทือกเขาสันกาลาคีรีได้ไหลทะลักลงมาสมทบลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก จนล้นตลิ่งและไหลระบายสู่ทะเลด้าน อ.ตากใบไม่ทัน ส่งผลทำให้ถนนสายบูเก๊ะตา สายแว้ง และถนนสายสะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซีย ถูกน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวสายละประมาณ 500 เมตร โดยมีระดับสูงโดยเฉลี่ย 30-50 ซ.ม. จนยานพาหนะขนาดเล็กทุกชนิดไม่สามารถแล่นผ่านได้
ล่าสุด พ.อ.อนุสรณ์ สวนอินทร์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 11 อ.แว้ง ได้นำเครื่องท้องแบนและกำลังพล ออกมาให้การช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน พร้อมทั้งได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม ลงเรือตระเวนแจกจ่ายให้กับราษฏร ที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนรายรอบโรงเรียนบ้านบูเก๊ะตา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว
อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดนราธิวาส ได้สรุปเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ รวม 3 อำเภอ โดยแยกเป็น อ.แว้ง มีน้ำท่วมขัง 3 หมู่บ้าน 1 ตำบล มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 155 ครัวเรือน รวม 645 คน อ.สุคิริน มีน้ำท่วมขัง 10 หมู่บ้าน 4 ตำบล ราษฏรได้รับความเดือดร้อน 80 ครัวเรือน รวม 230 คน ดินสไลด์ทับบ้านเรือนของราษฏรได้รับความเสียหายบางส่วน 3 หลัง คอสะพานถูกน้ำที่ไหลเชี่ยวกลากพัดเสียหาย 1 แห่ง ดินสไลด์ทับถนน 3 สาย
ส่วน อ.สุไหงโก-ลก มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฏร 1 จุด ที่บริเวณท่าประปา ถ.ประเวศชลธี เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีราษฏรได้รับความเดือดร้อน 45 ครัวเรือน รวม 83 คน แต่ถึงอย่างไรก็ตามแนวโน้มของอุทกภัยในครั้งนี้คาดว่า จะมีปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นและขยายวงกว้างในช่วง 1-2 วันนี้ต่อเนื่อง

logoline