svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เจ๊เกียว" ยืนยันไม่ลดค่าตั๋ว

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเซลลด 'เจ๊เกียว' ลั่นไม่ได้หายตัว ส่อไม่หั่นค่าตั๋ว จ่อพบ รมว.คมนาคม

ดีเซลลด แต่ "เจ๊เกียว" ส่อแววไม่ลดค่าตั๋ว อ้างอัตราปัจจุบันอิงตามราคาดีเซล ลิตรละ 25 บาทตามที่กรรมการควบคุมขนส่งทางบกประกาศ โอดต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันมานาน จ่อเข้าพบ รมว.คมนาคม เปิดแถลงสื่อ ยันไม่ได้หายไปไหนตามที่ถูกโจมตี ขณะที่เรือคลองแสนแสบ หั่นราคาลง 1 บาท หลังราคาน้ำมันดีเซล ลดเหลือ 26.89 บาทต่อลิตร 
นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร และเจ้าของสัมปทานรถโดยสารประจำทางรายใหญ่ของไทย โดยนางสุจินดา ยังไม่ยืนยันว่า จะลดราคาค่าโดยสารหรือไม่ โดยระบุ จะเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตองในเร็วๆ นี้ พร้อมจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ ปัจจุบันอัตราค่าโดยสารตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน คิดตามอัตราที่ 12 คือ ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 23.50-24.71 บาท อีกทั้งที่ผ่านมา น้ำมันดีเซลเคยขึ้นถึงลิตรละ 30 กว่าบาท และรัฐบาลไม่ยอมให้ขึ้นค่าโดยสาร ซึ่งต้องแบกรับภาระราคาน้ำมันในช่วงเวลาที่ผ่านมา ดังนั้น จะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ส่วนที่มีการโจมตีว่า เมื่อน้ำมันดีเซลลดราคาลง แต่เจ๊เกียว กลับหายตัวไปไม่ออกมาเรียกร้องขึ้นราคาค่าโดยสารเหมือนช่วงน้ำมันขึ้นราคานั้น ขอยืนยันตนเองไม่ได้หายตัวไปไหน หากน้ำมันลดราคาลงก็ต้องลด แต่ปัจจุบันคิดอัตราค่าโดยสาร ตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบก โดยอิงกับราคาน้ำมันดีเซลที่ประมาณ 25 บาทต่อลิตร ถามว่าต้องแบกรับภาระราคาน้ำมันที่ผ่านมาเท่าใด ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงให้ทราบ
ด้านนายจุฬา มานพสุข อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.57 เป็นต้นไป เรือโดยสารในคลองแสนแสบลดราคาลงระยะละ 1 บาท จากช่วง 10-20 บาท เหลือ 9-19 บาท เนื่องจากการลดราคาน้ำมันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้กับกรมเจ้าท่า ที่กำหนดว่าถ้าราคาดีเซลต่ำกว่า 29 บาท จะลด 1 บาท แต่ถ้าเกิน 33 บาท จะปรับขึ้น 1 บาท ส่วนเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือข้ามฟาก จะพิจารณาทบทวนราคาต่อไป

logoline