svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มขายของเก่าชาวโคราช ขอความเป็นธรรม

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชาว จ.นครราชสีมา ร้องขอความเป็นธรรม ถูกหมายเรียกข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะนามสกุลคล้ายกัน ผิดที่พยัญชนะ

นายชัชวาลย์ ทะยานยุทธิ์ ชาว ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้รับหมายเรียกจาก พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เสียหายชื่อนายสันทร์ สมบัติ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ สน.หัวหมาก นายชัชวาลย์ บอกว่า ญาตได้โทรศัพท์มาบอกจากต่างจังหวัด มีหมายเรียกของ สน.หัวหมาก ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ นายชัชวาลย์ จึงให้ญาติส่งหมายเรียกมาให้ดู ปรากฎว่าหมายเรียกของตำรวจเป็นชื่อของตนเองจริง ออกโดยพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ชื่อ ร.ต.ท.ไชยา บัวมาศ
นายชัชวาลย์ เชื่อว่า น่าจะเป็นความผิดพลาดของพนักงานสอบสวน หนังสือเขียนชื่อถึงตนจริง แต่นามสกุลไม่ใช่ โดยนามสกุลตนคือ ทะยานยุทธิ์ ส่วนที่ส่งมาให้เป็น หะยานยุทธิ์ เชื่อว่าน่าจะเกิดความผิดพลาด ของตัวอักษร อีกทั้งวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองอยู่ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับจ้างทั่วไป เวลาเกิดเหตุ ตนเองยังไม่ตื่นนอนด้วยซ้ำไป
ทีมข่าวได้ประสานไปที่ สน.หัวหมาก ร.ต.ท.ไชยา บัวมาศ เจ้าของคดี บอกว่าคดีนี้ ได้ออกหมายเรียกไปตามพยานหลักฐาน เพราะวันเกิดเหตุ ผู้เสียหายที่ถูกมีดฟัน ยืนยันว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน ช่วงที่มีปัญหา 1 ใน 2 คน ได้วิ่งไปเอามีดในรถเก๋งออกมาก่อเหตุ ก่อนจะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบทะเบียนรถปรากฎว่า คนที่ครอบครองรถชื่อ สยาม ทะยานยุทธิ์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบไปที่ทะเบียนราษฎร์ พบชื่อนายชัชวาล ทะยานยุทธิ์ อยู่ในทะเบียนบ้านด้วย และผู้เสียหาย ยืนยันว่าคนก่อเหตุอายุ 40 ปี ซึ่งก็มีนายชัชวาลเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกหมายเรียก แต่ถ้านายชัชวาล บริสุทธิ์ใจจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็พร้อมถอดหมายเรียกได้ แต่ต้องเข้าไปพบพนักงานสอบสวนก่อน

logoline