svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สพฐ.ห้ามผอ.ไปนอก-เรียกรับเงินช่วงรับนร.

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงศึกษาธิการ - สพฐ.กำชับสถานศึกษาห้ามเรียกรับเงินในช่วงรับนักเรียน และห้าม ผอ.ร.ร.ไปราชการต่างประเทศช่วงนั้นด้วย หวั่นเกิดปัญหาไม่มีใครจัดการ

 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม - นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้กำหนดนโยบายการรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสพฐ.ประจำปีการศึกษา 2558 ไปแล้วและยังได้กำหนดปฏิทินการรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 อาทิ นักเรียนชั้นม.1 ประกาศผลการจัดสรรที่เรียน 10 มีนาคม 2558 , นักเรียนในเขตพื้นที่บริการและนักเรียนทั่วไป สอบคัดเลือกและใช้คะแนนโอเน็ต สมัคร 20-24 มีนาคม สอบคัดเลือก 28 มีนาคม, ประกาศผลและรายงานตัว  2 เมษายน, มอบตัว 8 เมษายน และนักเรียนในเขตพื้นที่บริการจับฉลาก และประกาศผล 5 เมษายน เป็นต้น
ขณะนี้ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษาทั่วประเทศทั่วประเทศ ในเรื่องห้ามเรียกรับเงินและไปราชการต่างประเทศในช่วงการรับนักเรียนปีการศึกษา 2558 เพื่อย้ำเตือนไม่ให้โรงเรียนเรียกรับเงินหรือระดมทรัพยากร เพื่อแลกกับการรับเข้าเรียน และไม่ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนไปราชการต่างประเทศในช่วงการรับนักเรียน 
ในช่วงการรับนักเรียนทุกๆปี ผู้บริหารโรงเรียนมักจะเดินทางไปต่างประเทศและไม่อยู่โรงเรียน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้นทำให้ไม่สามารถติดต่อผู้บริหารโรงเรียนได้เลย ฉะนั้นในการรับนักเรียนปีนี้จึงขอให้ผู้บริหารโรงเรียนต้องอยู่โรงเรียนห้ามเดินทางไปต่างประเทศอย่างเด็ดขาด เลขาธิการกพฐ. กล่าว

logoline