svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เตือนนักเตะระวัง"เสือเหลือง" มีลูกตุกติก

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักฟุตบอล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ลงทีมซ้อมที่รามชมังคลากีฬาสถาน  เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 10 "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" รอบชิงชนะเลิศ พบ มาเลเซีย โดยนัดแรก วันพุธที่ 17 ธันวาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน และนัด 2 วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม ที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย ทั้ง 2 ลงสนามเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ล่าสุด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้แบ่งข้างลงทีมเพื่อทดสอบแผนการเล่นนัดแรก ซึ่งเดิม "ซิโก้" จะให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ เหมือนในรอบรองชนะเลิศ แต่จากการฝึกซ้อมได้ให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงเป็นกองหน้า ตลอดการลงทีมซ้อม ส่วน ชนาธิป ทำเกมร่วมกับ ชาริล ชัปปุยส์
"ซิโก้" กล่าวว่า "การเจอกับ มาเลเซีย นัดแรก ต้องเอาชนะให้ได้ไม่ว่าจะกี่ประตูก็ตาม ดังนั้นจำเป็นต้องใช้กองหน้าอาชีพอย่าง อดิศักดิ์ ยิ่งหากเกมแรก เก็บชัยชนะได้แบบไม่เสียประตูในบ้าน ก็จะกุมความได้เปรียบ ซึ่งคงเปิดเกมรุกเพื่อเอาประตูแรกให้ไวที่สุด ส่วนความพร้อมถือ่วาลูกทีมทุกคนสมบูรณ์เต็มที่ จึงกำชับทุกคนในทีมว่า ต้องชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด เพื่อเป็นหมายเลข 1 ของอาเซียน อย่างสมบูรณ์แบบ"
"แต่ของให้ทุกคนระมัดระวังลูกตุกติกของผู้เล่นมาเลเซีย ที่อาจทำให้เสียสมาธิ เนื่องจากผู้เล่นของมาเลเซีย มีประสบการณ์สูงกว่า โดยเฉพาะ ชาริล ชัปปุยส์, ประกิต ดีพร้อม และ สารัช อยู่เย็น ที่มีใบเหลืองติดตัวมาจากรอบรองชนะเลิศ หากได้รับใบเหลืองในเกมนี้ซ้ำอีก จะติดโทษห้ามแข่งนัด 2 ทันที

logoline