svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ"แก๊งชมฟ้า"ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ"แก๊งชมฟ้า"ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู โดยเฉพาะบ้านที่ไม่ติดเหล็กดัด ขณะที่เหยื่อเป็นอาจารย์วอนอยากได้อุปกรณ์เก็บข้อมูลงานวิจัยคืน

ที่ สน.สายไหม เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสหรัฐ หรือแห้ว การรุ่งเรือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 954/159 ซอยเพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. นายเอ นามสมมุติ (นายนิติพนธ์ หรือกาย ชินอ่อน) อายุ15 ปี และนายบี นามสมมุติ (นายนัฐพล หรือเต้ย ผลวานิชย์) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาแก๊งขึ้นบ้าน พร้อมของกลางจำนวนมาก เช่น บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเครดิต คอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูป 1 เครื่องขาตั้งโน๊ตบุ๊ค รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิโน่ สีชมพู โทรศัพท์มือ พร้อมของกลางอื่นๆ รวม 30 รายการ โดยจับกุมตัวได้ภายในชุมชนหมู่บ้านชมฟ้า ซอยเพิ่มสิน 18 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.
พ.ต.อ.เชวงศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 9 ธ.ค. ได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในซึ่งอยู่ในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 55 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ ก่อนหลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เป็นชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน คนหนึ่งย้อมผมสีทอง อายุประมาณ 20 ปี สวมกางเกงสี่ส่วน เสื้อยืดแขนสั้น มีลายสักที่แขนและขา ส่วนคนที่ 2 อายุประมาณ 16 ปี รูปร่างเล็ก สวมกางเกงยีนขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนยาวสีดำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งทราบว่าทั้ง 3 คนเป็นคนร้าย โดยใช้ชื่อแก๊งชมฟ้า และมีพรรคพวกอยู่ 4 คน ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านชมฟ้า ซอยเพิ่มสิน 18 จึงได้เข้าทำการจับกุม ระหว่างนั้นกลุ่มคนร้ายรเมไหวตัวทัน หลบหนีไปได้ 1 คน จึงจับกุมพรรคพวกที่เหลือพร้อมของกลางดังกล่าว
จากการสอบสวน นายสหรัฐ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์จริง โดยตนและ นายเอ พร้อม นายบี ได้ขับรถตระเวณไปที่หมู่บ้านดังกล่าว จากนั้นนายบี จะส่งตนกับ นายเอ ลงที่หมู่บ้าน โดยตนและ นายเอ ได้ปีนกำแพงเข้าไปในหมู่บ้าน แล้วเลือกบ้านเป้าหมาย และให้นายเอ ซึ่งตัวเล็กที่สุดมุดหน้าต่างเข้าไปทางหน้าต่างของห้องน้ำ แล้วเปิดประตูให้ตนเข้าไป ก่อนทำการรื้อค้นทรัพย์สิน แล้วหลบหนีออกมา โดยมี นายบี มารอรับอยู่แล้ว หลังจากนั้น ได้นำทรัพย์สินไปขายแล้วแบ่งกันนำไปใช้เที่ยวเตร่ ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ สน.สายไหม โดยจะเลือกก่อเหตุเวลากลางคืน ส่วนใหญ่จะเลือกหมู่บ้านคนรวยๆ มีกำแพงสูง และมียามหน้าหมู่บ้าน เนื่องจากถ้าเป็นหมู่บ้านหรูๆ ตัวบ้านจะมักไม่ค่อยติดเหล็กดัดจึงง่ายต่อการก่อเหตุ เพราะเชื่อว่าบ้านหรูๆ ต้องมีทรัพย์สินมาก และคุ้มค่ากับการก่อเหตุซึ่งตนกับพวกเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และจะเข้าไปก่อเหตุคืนหนึ่งประมาณ 3-4 หลัง เคยได้ทรัพย์สินมากที่สุดประมาณ 2 แสนบาท ก่อนนำไปแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการสอบถามผู้ต้องหาพบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2557 นายสหรัฐ ได้ร่วมกับ นายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 16ปี ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 55 แะขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ประมาณ 3-4 หลัง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ จากนั้นเมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2557 นายสหรัฐ ได้เข้าไปลักทรัพย์สินภายในหมู่บ้านรสา ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.จำนวนหนึ่งได้ทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป หลังจากนั้นเมื่อกลางเดือน กันยายน 2557 นายสหรัฐ ได้เข้าไปลักทรัพย์สินภายในร้านอาหาร อัมพวา ซอยเพิ่มสิน 29 แขวงและเขตสายไหม กทม.ได้ทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ต่อมาเมื่อประมาณเดือน พฤษจิกายน 2557 นายสหรัฐ นายเอ และ นายบี ได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5ซอยสุขาภิบาล 55 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ประมาณ 3-4 หลัง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ จากนั้นต้นเดือนพฤศจิกายน 2557 นายสหรัฐ ได้ร่วมกับ นายบอย เข้าไปลักทรัพย์สินภายในหมู่บ้านสราญศิริ ซอยสายไหม 43 ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กทม.ประมาณ 4 หลัง
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้นประมาณกลางเดือน พฤศจิกายน นายสหรัฐ ได้ร่วมกับ นายที อายุประมาณ 16 ปี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ได้ร่วมกันลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ ซอยเพิ่มสิน 29 ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงินเขตสายไหม กทม.จำนวน 1 หลัง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ ต่อมาเมื่อประมาณปลายเดือนพฤษจิกายน นายสหรัฐ นายเอ และ นายบี ได้ร่วมกันลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านสราญศิริ ซอยสายไหม 43 ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กทม.ประมาณ 4-5 หลัง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ จากนั้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.57 นายสหรัฐ นายเอ และ นายบี ได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ซอยสุขาภิบาล 55 ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงินเขตสายไหม กทม.ประมาณ 5-6 หลัง ต่อมาในวันเดียวกัน ทั้ง 3 คน ได้เข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านแมกไม้ ซอยเพิ่มสิน 38 ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ประมาณ 5 หลัง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ ก่อนหลบหนีไป
ขณะที่ ดร.พรใจ ลี่ทองอิน อายุ 50 ปี อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือ มศว. หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า บ้านของตนนั้นอยู่กันทั้งหมด 3 คน โดยอาศัยอยู่ในม.แมกไม้ ถนนเพิ่มสิน แขวงออดเงิน เขตสายไหม ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกคนร้ายงัดบ้านนั้นเกิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมครอบครัวได้เข้านอนประมาณเที่ยงคืน ก่อนตื่นขึ้นมาตอนตีห้า เพื่อจะไปคุมสอบนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย ก็พบว่าข้าวของภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เมื่อตรวจสอบดูก็พบว่ามีโน็ตบุ๊ค และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนหนึ่ง โดยคนร้ายนั้นงัดบานกระจกช่องระบายอากาศที่อยู่ภายในห้องน้ำเข้ามาได้ ก่อนจะขโมยทรัพย์สินออกไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
ทันทีที่ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถจับคนร้ายได้ รีบเดินทางมาดูทันที ซึ่งพบเพียงแต่โน็ตบุ๊คที่หายไป แต่ไม่พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้บรรจุข้อมูล ซึ่งบรรจุข้อมูลงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา เก็บงานวิจัยมากว่า 2 ปีเอาไว้ รู้สึกเสียใจมาก เพราะข้อมูลนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของประเทศชาติในอนาคต อีกทั้งข้อมูลยังเป็นงานวิจัยที่ต้องในเวลาในการทำค่อนข้างมาก ต้องอดหลับอดนอน รวมทั้งค้นคว้าหาข้อมูลจำนวนมากเพื่อทำงานวิจัยชิ้นนี้ขึ้นมาได้ โดยคนร้ายได้นำไปทิ้งที่คลองเพิ่มสิน จนขณะนี้ก็ยังไม่พบ จึงอยากวิงวอนถ้ามีใครเจออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในคลองดังกล่าว สามารถนำมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหมได้ตลอดเวลา ดร.พรใจ กล่าวทิ้งท้าย

จับ"แก๊งชมฟ้า"ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู

จับ"แก๊งชมฟ้า"ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านหรู

logoline