svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชสีมาวิทยาลัยเจ๋ง นร.ม.6 สอบติดแพทย์ได้มากถึง 41 คน

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียน ม.6 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยเจ๋ง สอบติดคณะแพทย์ได้มากถึง 41 คน ในจำนวนนี้เป็นคณะแพทย์ ม.มหิดลถึง 17 คน โดยทั้งหมดเป็นการสอบในระบบรับตรง

นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้เปิดเผยถึงผลงานของเด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ซึ่งล่าสุดทีมวงโยธวาทิตของโรงเรียนฯ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันวงโยธวาทิตระดับ International Thailand World Music Championship 2014 ประเภท Brass battle เมื่อวันที่ 2-6 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยทำการแข่งขันที่สนามไอโมบายสเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์
นอกจากนี้เด็กนักเรียนชั้นระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย สามารถสอบผ่านเข้าเรียนต่อในคณะแพทย์ศาสตร์ได้มากถึง 41 คน จากนักเรียนระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียนจำนวน 600 คน แยกเป็น แพทย์ศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 17 คน หลักสูตรแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จำนวน 19 คน และคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 5 คน โดยทั้งหมดเป็นการสอบในระบบรับตรง
นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า การสอบผ่านเข้าเรียนคณะแพทย์ของนักเรียนระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียนในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และถือเป็นการฉลองครบรอบในโอกาส 115 ปี ในการก่อตั้งโรงเรียนขึ้นมา เพราะการที่นักเรียนของโรงเรียนสามารถสอบติดคณะแพทย์ได้มากขนาดนี้ แสดงว่าโรงเรียนมีคุณภาพการศึกษาที่ดี ในปีการศึกษาต่อไป ทางโรงเรียนตั้งเป้าว่าจะต้องมีนักเรียนสอบติดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

logoline