svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฉินหลง"ควง"จ้าวหยุนเล่ย"คว้ารางวัลนักแบดยอดเยี่ยมแห่งปี

16 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากการจับสลากการแข่งขัน superseries finals แล้ว เมื่อค่ำวานนี้(15ธ.ค.) งานเลี้ยงของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ที่ดูไบ ยังมีวาระสำคัญ นั่นคือ การประกาศรางวัลนักแบดยอดเยี่ยม 3 รางวัลโดยประเภทชาย มีจีนถึง 3 คน คือ เฉินหลง(CHEN Long) หลินตัน(LIN Dan) และ ซางหนาน(ZHANG Nan) ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งชายคู่และคู่ผม ส่วนอีก 2 คนมาจากเกาหลี คือ ลี ยอง แด(LEE Yong Dae) กับยู เยือน เซือง (YOO Yeon Seong) ซึ่งขณะนี้เป็นคู่มือ 1 โลกประเภทชายคู่
ในประเภทหญิง ใน 5 คนสุดท้าย มีนักแบดจากจีนถูกเสนอชื่อชิงรางวัลมากถึง 4 คน ประกอบด้วยหลี่ ซือ รุ่ย(LI Xuerui) หวังซีเซียน(WANG Shixian) และ หวังยี่ฮาน(WANG Yihan) มือ 1-3 ประเะภทหญิงเดี่ยว และมี จ้าวหยุนเล่ย(ZHAO Yunlei) ที่เป็นมือ 1 โลกทั้งประเภทหญิงคู่และคู่ผสม สุดท้ายคือ คริสตินน่า เพเดอร์เซ่น (Christinna PEDERSEN) จากเดนมาร์คส่วนประเภทดาวรุ่ง หรือเยาวชน ประกอบด้วย เฉิน ซิง เฉิน (CHEN Qingchen) มือ 1 โลกประเภทหญิงคู่ เหอ ปิง เจียว (HE Bing Jiao) นักแบดหญิงเดี่ยว และ หลิน กุย ปู้ (LIN Gui Pu) นักแบดชายเดี่ยว ส่วนอีก 2 คน มาจากอินโดนีเซีย คือ โรเซียต้า เอก้า ปุตรี ซารี (Rosyita Eka PUTRI SARI) นักแบดหญิงคู่ และปิดท้ายที่อากาเนะ ยามากูชิ (Akane YAMAGUCHI) มือ 1 เยาวชนโลกหญิงเดี่ยวจากญี่ปุ่น
ซึ่งผลฃการตัดสิน ปรากฎว่า นักแบดชายที่ได้ีรับรางวัล คือ เฉินหลง แชมป์โลกคนล่าสุด"ผมดีใจที่ได้รางวัลนี้" เฉินหลงกล่าวเมื่อทราบผล และบอกว่า "รางวัลนี้เป็นความดีของทีมแบดมินตันจีน"ส่วนในประเภทหญิง รางวัลตกเป็นของ จ้าวหยุนเล่ย นักแบดประเภทคู่ ที่คว้ารางวัลทั้งคู่ผสมและหญิงคู่ ซึ่งเป็นนักแบดหญิงที่มีรายได้จากการแข่งขันมากที่สุดหลายปีติดต่อกัน เพราะได้แชมป์ทั้ง 2 ประเภท ที่กล่าวสั้นๆว่า ดีใจที่ได้รางวัลนี้ หลังจากที่เธอฝึกซ้อมอย่างหนักต่อเนื่องมาหลายปี
ขณะที่ประเภทเยาวชน รางวัลตกเป็นของอากาเนะ ยามากูชิ ตามคาด

logoline