svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แข้งสาวไทย ยกเลิกแผนเก็บตัวออสเตรเลีย

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศแคนาดา โดยทีมไทยอยู่สาย บี ร่วมกับ เยอรมนี แชมป์โลก 2 สมัย,นอร์เวย์ แชมป์โลก 1 สมัย และ ไอวอรี่โคสต์ สำหรับนัดแรกจะลงประเดิมสนาม วันที่ 7 มิถุนายน พบ นอร์เวย์ ,วันที่ 11 มิถุนายน พบ ไอวอรี่โคสต์ และนัดสุดท้าย วันที่ 15 มิถุนายน พบ เยอรมนี

"มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแข้งสาวไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาร่วม 3 เดือน รวมถึงมีเกมอุ่นเครื่องอยู่เป็นระยะ ถือว่าน่าพอใจมาก โดยเฉพาะเรื่องของความฟิต จะมีเพียงนักเตะดาวรุ่งที่เราได้คัดเลือกเข้ามาร่วมกับทีมเท่านั้น ที่ความฟิตยังไม่ถึงร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งสตาฟฟ์โค้ช กำลังพยายามเร่งสร้างความแข็งแกร่งให้นักเตะในกลุ่มนี้อยู่ ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน สมรรถภาพของนักเตะไทยชุดนี้จะมีความสมบูรณ์เต็มที่ จากนั้นการฝึกซ้อมจะเริ่มเน้นเรื่องของเทคนิค และระบบการเล่น เพื่อให้เป็นไปตามโปรแกรมในการเตรียมทีม
"สำหรับแผนการส่งทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ เบื้องต้นมี 5 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และประเทศในยุโรป แต่เนื่องจากว่าสถานการณ์ที่ประเทศออสเตรเลีย ยังไม่น่าไว้วางใจ และหวั่นนักเตะเราจะไม่ปลอดภัย จึงจำเป็นต้องยกเลิกแผนเก็บตัวที่ออสเตรเลียไปก่อน ส่วนที่เหลืออีก 4 ประเทศ ที่เราต้องเลือกไป 2 ประเทศ จะมีการหารือกับ นายกสมาคมฟุตบอล ช่วงปลายเดือนนี้"
"มาดามแป้ง" กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญในการพาทีมสาวไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศ คือ 1,ต้องดูเรื่องของความพร้อมของประเทศนั้นๆ ว่าพร้อมจะรับทีมไทยหรือเปล่า 2.เรื่องของสภาพอากาศที่จะต้องใกล้เคียงกับประเทศแคนาดา ที่ช่วงนั้นอากาศร้อน และ 3.การเดินทางระหว่างการเก็บตัว 2 ประเทศ ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อนักเตะสาวไทยมากนัก เพราะจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

logoline