svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายคลั่งควงมีดบุกกุฏิพระ

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถือมีด ยืนโวยวาย อ้างถูกพระลูกวัดขโมยเหรียญเก่าแก่ เหตุการณ์นี้ สุ่มเสี่ยงอันตรายนำมาเตือนภัย

กลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองพัทยา  เข้าเจรจากับชายคนหนึ่ง กำลังคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดอาละวาด ที่บริเวณหน้ากุฏิพระลูกวัดบุญกาญจนาราม พัทยาใต้ ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทราบชื่อชายคนนี้คือ นายสมชาย บุญศรี อายุ 28 ปี สภาพก็ยืนถอดเสื้อ  ตามตัวมีรอยสักเต็มร่างกาย  ที่มือข้างซ้าย ถืออาวุธมีดพกสั้น แล้วกรีดไปที่ข้อมือตัวเอง 3-4 ครั้ง   ตามรายงานข่าวบอกว่านายสมชาย บุกเข้าไปเคาะประตูกุฏิพระ และทุบกระจกจนแตกไป 2 บาน  พร้อมกับทำลายตู้เย็นจนได้รับความเสียหาย  และพูดจาโวยวายด้วยคำหยาบด่าว่าหลวงพ่อยุทธ ฉายากันตะ  ธัมโม พระลูกวัดที่จำวัดอยู่ในกุฏิ  โดยกล่าวหาหลวงพ่อยุทธ ว่าได้เข้าไปขโมยเหรียญสิบเก่าแก่ไปจากบ้านพักของตัวเอง   ซึ่งเป็นของรักของหวง
เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเกลี่ยกล่อมอยู่นาน  แต่นายสมชาย ยังไม่มีท่าทีจะยอมหยุดโวยวาย  ต่อมาไม่นานได้มีญาติของนายสมชาย  นำเหรียญสิบเก่า ที่อ้างว่าพระลูกวัดขโมยไปนำมาให้นายสมชาย โดยญาติคนนี้บอกว่า ได้เปลี่ยนที่เก็บ เนื่องจากตอนเช้าได้เข้าไปเก็บกวาดห้องพัก  ทำให้นายสมชาย หยุดโวยวาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวนายสมชายออกมา  เพื่อจะสงบสติอารมณ์  แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะไปได้ดี   เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าคุมตัว    นายสมชาย  ก็อาละวาดอีกครั้ง
หลวงพ่อยุทธ ฉายากันตะ ธัมโม พระลูกวัด บอกว่า ทางญาตินายสมชาย เคยพาตัวมาทำบุญบำบัดรักษาโรคเกี่ยวกับจิตและความทรงจำ  เนื่องจากก่อนหน้านี้นายสมชาย เคยติดยาเสพติดอย่างหนัก จนทำให้สติเริ่มผิดเพี้ยน  กระทั่งช่วงคืนเกิดเหตุ  กำลังจำวัดอยู่ในกุฏิ ได้ยินเสียงคนมาเรียกด้วยคำหยาบคาย และทำลายข้าวของ   ด้วยความกลัวจึงโทรแจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline